TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua thanh long, trái ruột đỏ và ruột trắng không chỉ khác nhau về màu sắc mà còn dinh dưỡng, đừng mua ngẫu nhiên

Thứ sáu, 11/03/2022 08:56

Bài viết sau đây sẽ bật mí cho các bạn sự khác nhau cụ thể giữa thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng, nên lựa chọn thế nào để không mua nhầm.

Thanh long ngày càng được nhiều người ưa chuộng, có thịt quả căng mọng, vị ngọt thanh, có giá trị dinh dưỡng cao, rất giàu vitamin, protein. Thường ăn thanh long còn có tác dụng giảm cân rất tốt.

Trên thị trường có thanh long lòng đỏ và lòng trắng, nhìn bằng mắt thường sẽ thấy màu sắc khác nhau, nhưng thực chất sự khác biệt không chỉ là màu sắc mà còn ở dinh dưỡng, hãy cùng xem kẻo mua nhầm nhé.

Dinh dưỡng khác nhau

Đây có thể là điều mà ai cũng quan tâm nhất. Dinh dưỡng của thanh long đỏ và thanh long trắng khác nhau rõ rệt. Trước hết, thanh long đỏ chứa rất nhiều anthocyanins, đây là chất chống oxy hóa mà thanh long tim trắng không có. Thanh long đỏ cũng có hàm lượng caroten cao hơn và có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả nhất chống lại các gốc tự do, giúp nâng cao khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, do độ ngọt của thanh long đỏ cao hơn thanh long trắng nên lượng calo của thanh long đỏ cũng cao hơn. Nếu bạn muốn giảm cân thì gợi ý là nên chọn lòng trắng.

Hương vị khác nhau

Ngoài sự khác biệt về màu sắc thì thanh long đỏ có vị khác với thanh long trắng. Thanh long tim đỏ có vị mềm hơn, còn thanh long tim trắng thì giòn hơn. Ngoài ra, thanh long ruột đỏ cũng có độ ngọt cao hơn.

Giá cả khác nhau

Thông thường giá thanh long ruột đỏ cao hơn vì giá trị dinh dưỡng cao và độ ngọt cao hơn. Xu hướng cũng nhiều người thích ăn thanh long ruột đỏ nên giá thành vượt trội hơn.

Các giống khác nhau

Thực tế, thanh long đỏ và trắng sẽ có giống khác nhau. Thanh long trắng thường dễ thích nghi với môi trường trồng hơn và cho năng suất tương đối cao nên giá thành tương đối thấp.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới