TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua thịt lợn, người thông minh sẽ quay đầu bỏ đi khi gặp “4 loại” này, đặc biệt là loại cuối, đừng cho gia đình mình ăn

Thứ tư, 21/02/2024 06:02

Thịt lợn là “vị khách thường xuyên” trên bàn ăn và cũng là loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong các hộ gia đình hàng ngày! Khi nhiều bạn chọn mua thịt lợn, họ thường chỉ chú ý đến độ béo của thịt lợn rồi đến giá cả.

Tuy nhiên, tôi chưa rõ lắm về “4 loại thịt lợn có vấn đề” được đề cập dưới đây!

Loại thịt lợn thứ nhất là thịt lợn không có độ đàn hồi. Khi chúng ta mua thịt lợn, đừng ghét nó, chúng ta có thể sờ bằng tay, bề ngoài của thịt lợn tươi phải hơi khô và ẩm, bề mặt vết cắt sẽ hơi ướt và nhờn khi sờ vào, sẽ không dính tay và rất đàn hồi, ngay cả khi chúng ta dùng ngón tay ấn vào, nó sẽ nhanh chóng hồi phục.

Tuy nhiên, nếu chúng ta sờ vào bề mặt thịt lợn thấy dính, lỏng lẻo và không đàn hồi chứng tỏ thịt lợn đã để quá lâu, thậm chí đã bắt đầu hư, vì sau khi bắt đầu hư, bên trong sẽ tiết ra chất nhờn. Loại thịt này có dịch nhầy cộng với thời gian bảo quản lâu đã làm mất đi nhiều độ ẩm bên trong, khi ấn vào sẽ không hồi phục nhanh và hoàn toàn không phải là thịt heo tươi nên mọi người không nên mua loại này loại thịt heo.

Thứ hai là khi mua thịt, chúng ta có thể sờ vào bề mặt của nó để xem có dầu hay không. Nếu không có dầu nghĩa là thịt bị bơm nước, vì thịt ngấm nước để lâu nước sẽ thấm ra ngoài nên người bán thịt sẽ dùng giẻ lau nước trên miếng thịt heo.

Sau khi lau nước đi chất lượng thịt sẽ rất tốt và nhìn rất tươi, nếu không lau đi khách hàng sẽ thấy lớp dầu trên bề mặt đã bị lau sạch, điều đó có nghĩa là thịt đã bị khô, thịt lợn không tươi, vì vậy bạn không nên mua thịt lợn như vậy.

Thứ ba, khi mua thịt, chúng ta có thể ngửi thấy mùi của nó, nói chung giống như thịt lợn đã tẩm ướp, thịt sẽ có mùi thoang thoảng, nếu ngửi thấy mùi lạ hoặc đó là mùi tanh rất nồng chứng tỏ thịt đó là thịt không còn tươi và đã được bảo quản quá lâu, không nên mua những loại thịt như vậy.

Thứ tư, khi mua thịt chúng ta sờ tay vào, nếu có những hạt nhỏ ở trong thì không được mua, sau khi lấy miếng thịt ra, chúng ta xem trên bề mặt của miếng thịt có hạt gì không, ở chỗ không bằng phẳng, nếu có nhiều cục sần sùi và không đều, dùng tay chà xát một chút là thấy có sạn, nếu có những thứ dạng hạt thì loại thịt này chúng ta nên từ bỏ, không nên mua.

Trong hạch ẩn chứa trong thịt heo sẽ có rất nhiều vi khuẩn, vi rút nên khi mua chúng ta phải nhìn rõ, đừng vì ham rẻ mà mua.

Sau này mua thịt lợn chúng ta nhất định phải để ý những địa chỉ bán thịt lợn này, nếu thấy hữu ích đừng quên like và chia sẻ cho bạn bè nhé, những chia sẻ của bạn có thể giúp được nhiều người cần hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới