TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua thịt lợn trong dịp Tết Nguyên Đán, chuyên gia chọn 6 phần này, ai cũng sẽ trầm trồ khen ngợi sau khi đọc xong và mua ngay

Thứ bảy, 29/01/2022 07:06

Cùng tham khảo cách chọn mua thịt lợn phần nào sẽ thơm ngon trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 này nhé.

1. Nạc vai

Nạc vai có cả thịt và mỡ, phần thịt này rất mềm, có vị ngon giòn. Đây là phần thịt mà bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngày Tết từ kho cho đến rán, thịt viên, làm nem...

2. Bụng heo

Bụng heo là phần thịt ở phần bụng, có mỡ và da mỏng. Tuy nhìn có vẻ béo nhưng mỡ rất dễ tan, thịt nạc tươi và mềm. Phần thịt này bạn có thể nấu rựa mận, nướng... cực ngon, không bị ngấy.

3. Thăn

Thịt thăn nằm trên lưng của con lợn, toàn bộ miếng thịt không có mỡ, thường được chia thành thăn lớn và thăn nhỏ. Thịt thăn rất giàu chất đạm và vitamin, vì thịt mềm nên cũng rất dễ hấp thu và tiêu hóa.

Thịt thăn thích hợp với các cách chế biến như xào, chiên rán, kho...

4. Thịt chân trước

Thịt chân trước là toàn bộ phần cơ của chân trước lợn, do hoạt động của lợn chủ yếu do chân trước hoàn thành nên chân trước có nhiều nạc và ít mỡ.

Phần thịt này phù hợp với hầm, kho, nhồi, xào, om...

5. Sườn

Sườn lợn là phần xương sườn và đốt sống của lợn để lại sau khi mổ lấy thịt, còn sót lại một ít thịt bám vào đó là phần xương sườn. Phần này rất giàu protein và canxi, đặc biệt có rất nhiều sụn và giòn.

Các phương pháp nấu phù hợp cho sườn heo là om, hầm, quay.

6. Cổ heo

Phần thịt cổ heo nằm ở hai bên cổ heo và nối liền với đầu heo. Mỡ và cơ của phần thịt này phân bổ đều, thịt tươi và mềm, đây chính là lý do khiến giá cao. Thịt cổ lợn nhìn chung rất khó kiếm ngoài chợ, nhiều khách sạn hay nhà hàng sẽ đặt trước nên nếu thấy ngoài chợ thì hãy mua về thưởng thức nhé.

Các phương pháp chế biến phù hợp với thịt cổ lợn là nướng, xào.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới