TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua tỏi tây, bạn nên chọn loại lá rộng hay lá hẹp? Người nông dân trồng rau: 'Đừng lựa chọn sai, nó không ngon và lãng phí tiền bạc'

Thứ bảy, 06/03/2021 12:38

Tỏi tây là loại gia vị nêm nếm cho các món ăn thêm phần thơm ngon, lại có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Hơn thế, tỏi tây còn là thực phẩm lí tưởng để bạn thêm vào thực đơn giảm cân của mình đấy.

Mùa Xuân sang, thời tiết giao mùa và những cơn mưa bất chợt khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Hãy bồi bổ cho bản thân cùng gia đình bằng những món ngon dễ làm từ những nguyên liệu sẵn có trong bếp.

Bạn có biết rằng tỏi tây rất giàu vitamin C, protein, carotene, thiamine, riboflavin và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng giảm mỡ máu và bảo vệ gan. Vị cay của mầm tỏi chủ yếu đến từ chất capsaicin. Capsaicin có khả năng diệt khuẩn bằng 1/10 so với penicilin, có tác dụng tiêu diệt mầm bệnh và ký sinh trùng rất tốt, có thể ngăn ngừa bệnh cúm, chống nhiễm trùng vết thương.

Các bạn khi mua rau thường sẽ thấy tỏi tây trên thị trường được chia làm hai loại, một loại có lá rộng và một loại có lá tương đối hẹp, mùi vị cũng khác biệt khá lớn. Vậy nên mua loại nào là câu hỏi của không ít người? Hãy tham khảo thông tin dưới đây để chọn cho mình loại gia vị đúng cho món ăn của mình nhé.

Sự khác nhau giữa tỏi tây lá rộng và lá mỏng

Tỏi tây lá rộng

Tỏi tây lá rộng có lá tương đối rộng. Rễ của giống tỏi tây này có màu trắng, thường được trồng trong nhà kính, năng suất lớn, màu sắc rất nhạt, sợi bên trong cũng rất nhỏ, mùi thơm nhẹ, thậm chí hơi ngọt. Tỏi tây lá rộng rất dễ chín, có thể đun ở lửa lớn hơn chục giây là có thể ăn được nên loại tỏi tây này thích hợp để xào hoặc nấu canh hơn.

Tỏi tây lá hẹp

Tỏi tây lá hẹp, chúng ta có thể nhận biết dễ dàng bằng trực quan, rễ có màu tím và lá có màu đậm hơn tỏi tây lá rộng. Tỏi tây loại này thường mọc tự nhiên, năng suất thấp, khi ăn sẽ thấy có vị đậm đà, dai và thơm hơn. Cho dù nó được chiên hoặc làm nhân bánh bao đều tốt.

Hai loại tỏi tây trên bạn có thể mua tùy theo sở thích khẩu vị, nếu bạn thích ăn tỏi tây có vị đậm đà hơn thì có thể chọn loại tỏi tây lá hẹp. Tất nhiên, nếu bạn thích tỏi tây có vị nhạt, bạn có thể chọn tỏi tây lá rộng.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới