TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua tỏi tây, sự khác biệt giữa củ tím và củ trắng là gì? Hương vị rất khác biệt

Chủ nhật, 03/07/2022 13:24

Nếu mua tỏi tây sai cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mùi vị, thậm chí còn gây lãng phí tiền bạc.

Đặc điểm của tỏi tây củ tím

Đặc điểm của tỏi tây củ tím là lá mỏng và hẹp. Về mùi vị, nó có vị cay đậm đà và mùi thơm nồng hơn. Nhìn chung, tỏi tây củ tím được ưa chuộng hơn.

Vì có vị thơm hơn, nên tỏi tây củ tím là một lựa chọn rất tốt để làm bánh bao. Tỏi tây củ tím còn có thể xào với trứng, mùi thơm càng hấp dẫn khiến người ăn luôn cảm thấy thèm thuồng.

Đặc điểm của tỏi tây củ trắng

Tỏi tây củ trắng thường được trồng trong nhà kính với nhiệt độ được kiểm soát khá tốt. Đặc điểm khác của tỏi tây củ trắng là lá rộng và dài hơn tỏi tây củ tím. Mùi vị của nó cũng nhạt hơn nhiều so với tỏi tây củ tím.

Nói chung, tỏi tây củ trắng chứa ít chất xơ thực vật nên rất thích hợp để nấu canh.

Cách chọn tỏi tây tươi

Tỏi tây tươi là tiền đề đảm bảo độ ngon của các món ăn, vì vậy dù chọn tỏi tây củ tím hay tỏi tây củ trắng thì việc học cách chọn tỏi tây tươi cũng rất quan trọng.

1. Những chiếc lá có màu xanh ngọc lục bảo. Nhìn chung, tỏi tây tươi có màu xanh lục. Một khi bạn phát hiện tỏi tây có lẫn một số hoặc nhiều lá héo, đừng mua chúng.

2. Lá nguyên. Nói chung tỏi tây tươi, đầu mỗi lá còn nguyên. Nếu thấy thối trên đầu hoặc giữa lá tức là bị hỏng hoặc dập nát, vết thối sẽ lây nhiễm sang các cây tỏi tây khác nên không nên mua.

3. Rễ không tái sinh. Nói chung, rễ của tỏi tây mới thu hoạch sẽ khá phẳng và không bị khô. Hiện tượng tái sinh có nghĩa là tỏi tây đã được thu hoạch được vài ngày, bên trong rễ đã mọc ngược lại.

Làm thế nào để rửa tỏi tây sạch hơn?

Trong quá trình sinh trưởng của tỏi tây, việc sử dụng thuốc là nhiều hơn so với các loại rau thông thường. Vì vậy, rất cần thiết phải làm sạch tỏi tây.

Chúng ta có thể cho muối và baking soda vào nước để ngâm tỏi tây, thời gian ngâm nên trên 5 phút để muối và baking soda có đủ thời gian hòa tan để các tạp chất hoặc thuốc trừ sâu còn sót lại trên lá tỏi tây.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới