TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Bác nông dân dạy bạn bí quyết chọn trứng, đừng mua nhầm nữa nhé!

Thứ hai, 06/11/2023 14:59

Trứng là thực phẩm rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Chúng rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng khác nên ăn trứng thường xuyên có thể cải thiện hiệu quả khả năng miễn dịch của cơ thể và cung cấp cho cơ thể đủ protein và năng lượng.

Khi đi chợ, chúng ta có thể thấy những quả trứng có kích thước khác nhau nhưng giá cả cũng không chênh lệch nhiều. Vậy khi mua trứng nên chọn loại to hay nhỏ? Nhiều người cho rằng, khi mua trứng thì nên mua trứng nhỏ vì giá trị dinh dưỡng của trứng nhỏ cao hơn trứng to. Bây giờ chúng ta hãy lắng nghe những người nông dân chia sẻ nhé!

Nhiều người thắc mắc, nên mua trứng quả to hay quả nhỏ thì ngon và bổ dưỡng hơn (Ảnh minh họa)

Sự khác biệt giữa những quả trứng có kích cỡ khác nhau là gì?

Trứng bán ngoài chợ tuy có kích thước khác nhau nhưng xét về giá trị dinh dưỡng thì sự khác biệt giữa hai loại này không quá lớn. Bởi dù là trứng to hay trứng nhỏ thì chúng đều rất giàu protein, vitamin và các chất khác. Trong trường hợp này, chúng ta không cần quá lo lắng về kích thước của trứng, thay vì lo lắng về kích thước của trứng, tốt hơn hết bạn nên tập trung vào độ tươi và chất lượng của trứng.

Lời khuyên khi chọn trứng là gì?

Vậy khi mua trứng bạn nên lựa chọn như thế nào? Đầu tiên chúng ta cần quan sát kỹ hình dáng bên ngoài của quả trứng. Trứng chất lượng tốt phải có màu sắc tươi sáng, trơn láng ở bên ngoài, không có vết nứt hoặc đốm. Nếu bạn thấy có vết nứt hoặc đốm trên trứng, hãy cố gắng tránh mua chúng. Vì vỏ trứng rất quan trọng đối với quả trứng, nó có thể bảo vệ trứng bên trong khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn.

Khi vỏ trứng nứt ra, vi khuẩn có thể lợi dụng làm ô nhiễm bên trong trứng. Nếu chúng ta ăn những quả trứng như vậy dễ có vi khuẩn, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Không chỉ vậy, độ tươi của trứng cũng cần được quan tâm, bởi độ tươi của trứng cũng liên quan đến chất lượng của trứng.

Nhiều người lúc này có thể hỏi: Không phải tất cả trứng đều giống nhau sao? Làm thế nào bạn có thể biết trứng có tươi hay không?

Thực tế, việc đánh giá độ tươi của trứng rất đơn giản, chúng ta có thể kiểm tra độ tươi của trứng bằng cách lắc trứng, đặt trứng sát tai và lắc nhẹ, nếu thấy bên trong có tiếng rung rõ ràng, điều đó có nghĩa là trứng có thể đã bị hỏng và kém tươi hơn. Nếu độ rung bên trong không rõ ràng thì chứng tỏ trứng vẫn còn tương đối tươi, bạn có thể chọn mua loại trứng này.

Các trang trại cũng chọn những giống gà khác nhau khi nuôi, các giống khác nhau cũng sẽ dẫn đến sự khác biệt về màu sắc, kích thước của trứng. So với trứng trong trang trại, nhiều người sẵn sàng chọn trứng gà nuôi ở địa phương hơn. Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng của hai loại trứng này gần như giống nhau nhưng hương vị của trứng thả vườn lại thơm ngon hơn so với trứng từ trang trại.

Vì vậy, những người chú trọng đến chất lượng cũng có thể mua trứng gà thả vườn ở nông thôn, tuy nhiên giá thành của chúng sẽ đắt hơn trứng ở trong trang trại.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới