TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua trứng nên nhớ '4 không mua, 3 không ăn'! Hãy báo cho gia đình biết sớm để giữ gìn sức khỏe

Thứ tư, 22/12/2021 07:11

Bài viết sau đây sẽ dạy cho chị em mẹo nhỏ để mua trứng và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhé.

"4 không mua"

1. Không mua trứng có bề mặt quá mịn

Trên bề mặt trứng tươi có một lớp bột, trông giống như một lớp sương muối. Nếu trứng có bề mặt mịn thì đã để quá lâu rồi, không nên mua.

2. Không mua trứng quá nhẹ

Nói chung khi mua trứng về bạn sẽ cân bằng tay, trứng tươi thì nặng hơn. Nếu khi cầm lên có cảm giác nhẹ tay thì trứng đó đã để lâu và có thể bị biến chất, không nên mua những loại trứng như vậy.

3. Không mua trứng có mùi đặc biệt

Trên thực tế, vỏ trứng thoáng khí, trứng tươi khi ngửi có mùi tanh, nếu có mùi hôi tức là trứng đã hỏng, bạn đừng mua.

4. Đừng mua bất cứ quả nghe như bên trong có nước

Những người có kinh nghiệm khi mua trứng sẽ cầm trứng lên và lắc nhẹ vào tai, nếu nghe cảm giác sột soạt như nước chảy thì có nghĩa là trứng đó không còn tươi. Ngược lại, quả trứng xỉn màu, không có tiếng động, không có cảm giác rung lắc là trứng tươi.

"Ba không ăn"

1. Người bị dị ứng protein không nên ăn trứng

Lời khuyên là những người bị dị ứng với protein thì không nên ăn ứng. Bởi protein của trứng có tính kháng nguyên và tương tác với các tế bào bên ngoài của niêm mạc đường tiêu hóa nên sẽ dễ gây ra các phản ứng dị ứng.

2. Người bệnh sốt cao không nên ăn trứng

Mọi người thường nghĩ bệnh nhân cần ăn trứng để bổ sung dinh dưỡng, tuy nhiên có một bệnh nhân không được ăn trứng, ăn trứng sẽ làm bệnh nặng thêm, đó là bệnh nhân sốt cao. Do bệnh nhân sốt cao tiết ra ít dịch tiêu hóa, tiêu hóa kém, lúc đó chất đạm cao là thức ăn bất lợi nhất. Đương nhiên trứng là thức ăn có hàm lượng đạm cao, vì vậy bệnh nhân sốt cao ăn trứng sẽ không tốt.

3. Bệnh nhân viêm gan không nên ăn trứng

Lòng đỏ trong trứng có chứa nhiều cholesterol và axit béo, cả axit béo và cholesterol đều cần được gan chuyển hóa, gánh nặng cho gan sẽ quá nặng nề, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị viêm gan.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới