TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua về, đừng bảo quản trứng ngay trong tủ lạnh, ghi nhớ 3 điểm này, đảm bảo trứng không bị hỏng trong 3 tháng

Thứ hai, 14/10/2024 05:16

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường mua tích trữ trứng trong lúc giá tương đối rẻ. Tuy nhiên, việc bảo quản trứng không hề dễ dàng. Nếu không đúng cách, trứng rất dễ bị hỏng và có mùi hôi.

Về cách bảo quản, nhiều người cho rằng cho trứng vào tủ lạnh có thể kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, sự thật không đơn giản như vậy. Trứng cũng dễ bị hư khi để trong tủ lạnh nếu không được bảo quản đúng cách. Vậy phải làm sao?

Khi mua về, đừng bảo quản trứng ngay trong tủ lạnh, nếu không muốn bị hỏng nhanh

1. Khi mua trứng, chúng ta không nên cho trực tiếp vào tủ lạnh

Vi khuẩn trên bề mặt trứng có thể làm nhiễm bẩn các nguyên liệu khác trong tủ lạnh

Điều này là do có nhiều vi khuẩn vô hình trên bề mặt trứng, có thể làm nhiễm bẩn các nguyên liệu khác trong tủ lạnh. Lúc này, một số người sẽ chọn cách rửa sạch trứng trước khi cho vào tủ lạnh, tuy nhiên cách làm này cũng không được khuyến khích. Vì trên bề mặt trứng có một lớp màng cutin mờ, ngăn chặn vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào bên trong trứng. Sau khi rửa sạch bằng nước, lớp màng bảo vệ này sẽ bị phá hủy khiến trứng dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy, nếu bạn mua quá nhiều trứng và muốn bảo quản thì không nên rửa sạch.

2. Việc bảo quản và sắp xếp trứng cũng rất quan trọng

Việc bảo quản và sắp xếp trứng cũng rất quan trọng

Nhìn vào quả trứng, chúng ta sẽ thấy chúng có một bên đầu to và một bên đầu nhỏ. Khi mở quả trứng ra, phần đầu nhỏ thực chất là vỏ trứng, còn phần đầu lớn có một túi khí. Đặt trứng có đầu to hướng lên trên để tránh lòng đỏ nổi lên trong quá trình bảo quản. Nếu gặp túi khí thì lòng đỏ sẽ chìm xuống. Vì vậy, cách đặt trứng đúng cách là đặt đầu nhỏ xuống dưới, đầu lớn hướng lên trên, điều này có thể kéo dài thời gian bảo quản một cách hiệu quả. Ngược lại, nếu đầu nhỏ hướng lên trên, lòng đỏ khi nổi lên sẽ dính vào vỏ trứng, không những không tốt cho việc bảo quản mà còn có thể khiến trứng bị hư hỏng.

3. Sau khi cho trứng vào tủ lạnh, cố gắng tránh lấy trứng ra ngoài thường xuyên

Sau khi cho trứng vào tủ lạnh, cố gắng tránh lấy trứng ra ngoài thường xuyên

Điều này là do nhiệt độ bên trong tủ lạnh thấp hơn bên ngoài vào mùa hè. Khi chúng ta lấy trứng ra khỏi tủ lạnh, một lớp giọt nước sẽ nhanh chóng bám vào bề mặt. Việc cho trứng trở lại tủ lạnh lúc này rất dễ mang theo vi khuẩn vào tủ lạnh, đồng thời vi khuẩn từ bên ngoài trứng cũng sẽ xâm nhập vào trứng khiến trứng bị hư hỏng sớm. Vì vậy, trứng lấy ra nên ăn ngay và không nên cho lại vào tủ lạnh.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới