TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua xoài, bạn hãy quan sát 4 chỗ, những quả xoài bạn chọn sẽ không bị xơ, thơm và ngọt

Thứ bảy, 03/09/2022 10:56

Xoài là loại quả rất giàu vitamin A, C và D, là hoa quả chủ yếu của các nước châu Mỹ La tinh, châu Á và Ấn Độ và được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt trong thời tiết nắng nóng này thì xoài là một trong những loại hoa quả rất tuyệt vời.

Việc làm sao để chọn được những quả xoài tươi ngon cho gia đình thì không phải ai cũng biết. Có quá nhiều loại xoài khác nhau trên thị trường làm sao có thể phân biệt được chúng để tránh mua hớ.

Dưới đây là những mẹo để chọn được những quả xoài vừa có hương vị thơm ngon, vừa có lợi cho sức khỏe.

Hình dạng

Xoài thon và mập, xoài nào tốt hơn? Trên thực tế, nếu so sánh, xoài có dáng mảnh mai hơn sẽ ngon hơn. Bởi vì xoài mảnh mai thường có phần hạt nhỏ hơn, phần cùi tương ứng sẽ nhiều hơn.

Những quả xoài mập mạp có phần hạt lớn hơn. Tất cả chúng ta đều muốn mua xoài có hạt nhỏ, vì vậy tốt hơn là nên chọn những trái xoài thon hơn.

Nhìn vỏ

Khi chọn xoài chín bạn nên chọn những quả có da căng vàng đều, không có vết thâm li ti, vỏ láng không sần sùi. Tuy xoài chín mềm nhưng không được mềm nhũng hoặc vỏ bị nhăn. Phần thịt xoài nằm trên cuống cứng và phần cuống hơi lún xuống thịt.

Khi chọn xoài xanh bạn nên chọn những quả da có màu xanh đậm, vỏ ngoài còn phấn trắng và thịt xoài phải cứng. Những trái xoài tuy xanh nhưng thịt mềm là xoài hái non để giữ được thời gian lâu hơn. Những trái xoài như vậy sẽ không thơm, thịt nhũn và có vị nhạt không ngọt.

Mềm và cứng

Khi mua xoài, bạn có thể dùng ngón tay ấn nhẹ vào xoài, những quả xoài có độ đàn hồi một chút là ngon nhất, độ chín vừa phải, ăn có vị ngon. Những quả xoài quá cứng hoặc quá mềm đều không tốt, không nên mua.

Mùi

Sử dụng khứu giác của bạn để ngửi mùi xoài để nhận biết xoài chín tự nhiên hay chín ép bằng hóa chất đó là. Xoài chín tự nhiên sẽ có mùi thơm tinh khiết vô cùng hấp dẫn.

Nếu là xoài đã bị ngâm qua hóa chất mùi kém thơm, nhiều khi có mùi lai tạp bởi đặc trưng của tẩm hóa chất. Vì vậy khi chọn nếu bạn thấy mùi xoài chín không thơm ngon thì tuyệt đối không chọn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới