TIN TỨC » Kiến thức

Khi muỗi lảng vảng quanh nhà bạn, hãy dùng 6 cách đuổi muỗi bằng dầu gió, hiệu quả ngay tức thì

Thứ tư, 05/04/2023 17:47

Vào mùa hè, muỗi sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, bệnh sốt xuất huyết vì thế mà lây lan. Việc ngứa ngáy cũng khiến bạn cảm thấy khó chịu. Thay vì tốn nhiều tiền, bạn hãy dùng dầu gió để đuổi muỗi rất công hiệu.

Sốt xuất huyết là căn bệnh thường gặp vào mùa hè, khi thời tiết nóng ẩm sẽ làm cho muỗi sinh sôi. Cách khắc phục duy nhất của mọi người là dùng vợt muỗi hay tốn tiền mua bình xịt, các loại hóa chất đuổi muỗi, chỉ thêm phí tiền lại hại sức khỏe. Thực chất, chúng ta có thể hoàn toàn đuổi muỗi đi bằng dầu gió, vừa rẻ lại còn đảm bảo cho gia đình.

Dầu gió không chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm các chứng mệt mỏi, đau nhức đầu, đau cơ, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu hoặc bị côn trùng đốt, dầu gió chứa tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, hương nhu, quế và tràm... có tác dụng đuổi muỗi. Nếu bạn không tin hay dùng 6 cách sau đây xem kết quả của nó như thế nào nhé.

Cách 1: Mở nắp chai và đặt chúng ở góc phòng hoặc góc nhà

Đây là những nơi mà muỗi hay bén mảng tới. Ngoài việc để cả lọ dầu gió ở ở góc phòng hoặc góc nhà, bạn cũng có thể đổ một ít bôi lên tường hoặc nền nhà, mùi hương tỏa ra khiến chúng phải sợ mà đi xa.

Cách 2: Nhỏ vài giọt dầu gió lên cánh quạt rồi sau đó bật quạt

Đây cũng là một cách hữu hiệu. Muốn cho mùi hương lan tỏa khắp nhà, bạn hay dùng quạt để đuổi chúng. Chỉ cần nhỏ vài giọt lên cánh quạt rồi sau đó bật quạt, ngay lập túc muỗi sẽ ngửi thấy mùi và bay ra khỏi nhà bạn.

Cách 3: Nhỏ vài giọt dầu gió lên tấm màn cửa

Rất ít ai nghĩ ra cách nhỏ một vài giọt lên tấm màn cửa. Một số người không tin, nhưng qủa thực nó có thể đuổi muỗi. Không chỉ giúp xua đuổi muỗi, cách này còn giúp cải thiện bầu không khí trong lành hơn.

Cách 4: Nhỏ vài giọt dầu gió vào nước tắm cho trẻ

Thông thường trẻ em tắm bằng xà phòng thơm. Để đảm bảo con mình sẽ không bị muỗi đốt, thay vì chỉ tắm với xà phòng và nước ấm, các mẹ hay thử nhỏ vài giọt dầu gió vào nước tắm xem sao.

Cách 5: Nhỏ vài giọt dầu gió lên nhang muỗi

Cách này rất ít nhà biết nhưng cũng có thể áp dụng được. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên vòng nhang muỗi trước khi đốt, không chỉ giúp phòng ngủ thoáng đãng, bớt mùi nhang mà còn tăng hiệu quả đuổi muỗi đi xa.

Cách 6: Nhỏ vài giọt dầu gió vào bất cứ nơi nào mà bạn cho rằng là nơi ẩn nấp của bọn muỗi

Bên cạnh dùng dầu gió, các mẹ vẫn có thể dùng thêm các nguyên liệu tự nhiên khác có sẵn trong nhà, ví dụ như:

- Đốt bã lá trà được phơi khô hoặc lá ngải khô rồi xông khắp nhà hoặc phòng, khói từ lá đốt sẽ đuổi muỗi đi xa.

- Đốt vỏ cam hoặc quýt để khô trong phòng, vừa giúp không khí trong phòng trở nên trong lành, dễ chịu hơn, vừa giúp đuổi muỗi đi xa.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)