TIN TỨC » Kiến thức

Khi người thân qua đời, 3 kiểu người này sẽ không dễ rơi nước mắt!

Thứ bảy, 12/08/2023 22:02

Con người sống trên cõi đời này đều phải trải qua các giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử và cái chết là định mệnh mà ai cũng không thể thoát khỏi.

Khi một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè xung quanh chúng ta qua đời, phản ứng đầu tiên của nhiều người là đau buồn. Bởi vì người thân ở bên cạnh ta lâu như vậy, lại không cách nào lưu lại họ, loại cảm giác bất lực này cũng đặc biệt đau đớn. Nhất là khi người thân đột ngột qua đời, cảm giác tiếc nuối cũng sẽ siết chặt lấy lòng người.

Nhưng khi đưa tiễn người thân, có người thấy rằng không phải ai trong đoàn đưa tiễn cũng buồn, không phải ai cũng che mặt khóc. Ngược lại, một số người bình tĩnh và điềm tĩnh, như thể chuyện này không liên quan gì đến họ, và họ thậm chí sẽ không rơi một giọt nước mắt nào.

Tại sao sao lại có trường hợp vậy?

1. Một người vô cảm với tình cảm gia đình

Nhiều người cho rằng tình bạn thân thiết nhất trên đời là tình cảm ruột thịt sâu đậm, giữa cha mẹ và con cái có sợi dây liên kết bền chặt. Một khi người thân qua đời, cảm giác đau đớn sẽ nhanh chóng quét qua cơ thể chúng ta, và nước mắt sẽ trào ra trong vô thức.

Nhưng không phải ai cũng có thể có một gia đình hạnh phúc, cũng như không phải bậc cha mẹ nào cũng có thể gánh vác những trách nhiệm tương ứng. Nếu không may sinh ra trong một gia đình, gia đình thờ ơ, đứa con sống trong gia đình như vậy nhất định sẽ không coi tình cảm gia đình là điều quan trọng.

Nếu một người từ nhỏ đã phải chịu đựng ánh mắt của người khác và sự thờ ơ của cha mẹ thì khi lớn lên sẽ không coi cha mẹ là nơi trú ẩn an toàn, sẽ không cảm thấy phụ thuộc vào họ.

Khi tin tức về cái chết của người thân đến tai họ, họ sẽ không phản ứng quá nhiều, cũng không khóc lóc thảm thiết vì cái chết của người thân, một người thân như vậy đối với họ như một người xa lạ.

Tham dự đám tang của một người thân yêu có thể được coi là phép lịch sự cao nhất.

2. Những người không thể chấp nhận được sự thật đau lòng này

Ngoài việc những người vô cảm không rơi nước mắt, những người sâu sắc về tình cảm cũng có thể không rơi nước mắt.

So với những người thờ ơ về mặt cảm xúc, những người có cảm xúc sâu sắc thường không thể chấp nhận hiện trạng.

Họ không thể tin được rằng những người thân đã cùng họ ngày đêm qua đời như thế này, mà giọng nói, dáng vẻ và dáng vẻ của những người thân khi họ còn sống và những sự kiện tương ứng vẫn sẽ xuất hiện trong tâm trí họ. Đối với loại người này, mặc dù người thân của họ đã qua đời, nhưng dường như họ vẫn ở bên cạnh họ mọi lúc.

Họ sở dĩ không khóc sau khi người thân qua đời, không phải họ không muốn khóc, mà là vì họ không khóc được.

Cho nên đừng nói loại người này thờ ơ, tình cảm của họ đối với người thân sâu đậm hơn rất nhiều người tưởng tượng.

Nhưng dù sống sâu nặng đến đâu cũng phải tiến về phía trước, không được mắc kẹt trong đau buồn không thể tự giải thoát.

3. Một người giả vờ mạnh mẽ

Đối với loại người giả vờ mạnh mẽ, mặc dù đau buồn trước cái chết của người thân, không muốn người khác nhìn thấy sự yếu đuối, bất lực của mình, nhưng thực ra trái tim họ đã đang trên bờ vực sụp đổ.

Nhưng dù vậy, ở nơi công cộng, họ cũng chỉ cố gắng không để nước mắt rơi ra, còn ở chốn riêng tư, họ sẽ khóc lóc thảm thiết, trút hết những uất ức, tủi hờn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới