TIN TỨC » Kiến thức

Khi nhận được lời “cảm ơn”, đừng đáp lại “không có gì”, người EQ cao đáp lại bằng 3 cách này

Thứ bảy, 09/12/2023 12:56

Khi ai đó nói lời cảm ơn, bản năng của chúng ta là đáp lại bằng câu “không có gì”. Cách trả lời này tuy không sai nhưng có vẻ bình thường và không có gì bất ngờ.

Nếu bạn muốn chứng tỏ trí tuệ cảm xúc cao của mình và gây ấn tượng với người khác, bạn cũng có thể học ba cách phản ứng sau đây.

1: Chúng ta còn cần khách sáo với nhau như thế nữa không?

Người thân, bạn bè thường nói lời cảm ơn với nhau, nhiều người sẽ đáp lại bằng “không có gì”, nhưng điều này có vẻ rất cứng nhắc và không có chút ấm áp nào.

Người thông minh sẽ giải quyết vấn đề theo cách hài hước và thú vị hơn, chẳng hạn như nói với đối phương: Chúng ta còn cần phải khách sáo như vậy nữa à?

Trả lời theo một cách khác sẽ có vẻ cực kỳ thoải mái và thể hiện cảm xúc thật của bạn.

Điều này dường như muốn nói với người khác rằng hai bên đã thân thiết rồi, không cần phải cảm ơn gì cả, giúp được người ấy cũng là bạn tràn đầy hạnh phúc.

Nếu chúng ta phản ứng một cách dễ dàng khi người khác đến nói lời cảm ơn thì họ sẽ không có cảm giác như đang làm phiền bạn và sẽ tin tưởng bạn hơn.

Với câu trả lời như vậy, mối quan hệ giữa hai người sẽ ổn định hơn, hai bên sẽ song hành cùng nhau lâu dài hơn.

2: Thật vinh dự khi được giúp đỡ bạn

Trong một số bộ phim nước ngoài, nam chính luôn nói điều này với nữ chính, kết hợp với giọng nói đầy lôi cuốn của họ mang đến cho người ta cảm giác vô cùng lịch lãm.

Trong mối quan hệ giữa hai giới, chúng ta cũng có thể dùng những lời như vậy để đáp lại lời cảm ơn của người khác.

Điều này có thể chứng minh rằng thay vì cảm thấy việc giúp đỡ anh ấy là một gánh nặng thì bạn lại rất sẵn lòng tham gia vào cuộc sống của anh ấy.

Bạn đặt người khác vào vị trí độc nhất và dành cho anh ta sự đối xử vô song, anh ta sẽ nhận ra sự độc đáo của chính mình và dần dần sẽ cảm động trước bạn.

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của câu nói này. Sự khác biệt giữa con người thường đến từ những chi tiết nhỏ.

Nếu có thể bày tỏ tình yêu sâu sắc của mình bằng câu nói này, bạn có thể đánh bại những người khác giới khác và chiếm được người mình yêu.

Có lẽ tình yêu của bạn bắt đầu sau khi bạn nói những lời này.

3: Không có gì, đây là điều tôi nên làm

Những người luôn trả lời “không có gì” tạo cho người ta cảm giác không gần gũi với người khác, như thể mối quan hệ giữa bạn và bạn chỉ là giúp đỡ và được giúp đỡ một cách máy móc chứ không có chút ấm áp nào cả.

Nếu bạn có thể thêm "Đây là điều tôi nên làm" sau câu này thì kết quả sẽ rất khác.

Điều này thể hiện sự tôn trọng và lịch sự của chúng ta đối với người khác và vô hình trung tạo nên một hình ảnh tốt.

Đặc biệt khi trả lời câu này với người lớn tuổi hoặc lãnh đạo, bạn sẽ không bao giờ mắc sai lầm và sẽ khiến người khác phải nhìn chúng ta với ánh mắt ngưỡng mộ.

Như Maugham đã từng nói: Khiêm tốn và tôn trọng bất cứ ai là cách duy nhất để chinh phục người khác.

Mọi người đều sẵn sàng giao lưu với những người có thái độ tốt và lịch sự, người càng ân cần thì càng dễ giành được sự ưu ái của người khác, điều này có lợi rất lớn cho đời sống xã hội và đời sống của chúng ta.

Thật dễ dàng để thêm kem vào bánh, nhưng khó có thể giúp đỡ khi đến lúc.

Giữa con người luôn có quá nhiều khoảnh khắc lạnh lùng, hơi ấm còn sót lại sẽ trở nên vô cùng quý giá.

Bạn đã giúp đỡ người khác, điều đó cho thấy bạn có tấm lòng vàng và đang sưởi ấm thế giới.

Anh ấy nói lời cảm ơn với bạn, điều đó đã chứng tỏ giá trị của bạn, và câu trả lời của chúng ta bằng ba câu này cho thấy cảm xúc thực sự và trí tuệ cảm xúc của chúng ta.

Một số người trở nên xa cách sau khi giúp đỡ lẫn nhau, trong khi những người khác dần dần trở nên thân thiết hơn trong khi hỗ trợ lẫn nhau, điều quan trọng là chúng ta có sẵn lòng giữ nhau hay không.

Tại sao không trả lời đối phương bằng ba từ thích hợp hơn, nếu bạn có thể gây ấn tượng với họ, bạn cũng sẽ có mối quan hệ giữa các cá nhân tốt đẹp hơn và một tương lai tươi sáng hơn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới