TIN TỨC » Kiến thức

Khi ở trong khách sạn, tại sao bạn phải đổ một nồi nước sôi vào bồn cầu? Đọc để biết thêm kiến thức

Thứ năm, 03/11/2022 20:25

Khi ở nhà nghỉ hay khách sạn, chúng ta thường được khuyên đun 1 ấm nước sôi đổ vào bồn cầu, bạn biết lý do vì sao không? Việc làm nhỏ này sẽ mang đến lợi ích vô cùng lớn cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trong cuộc sống, hẳn bạn sẽ có một vài lần đi công tác hoặc du lịch mà phải ở trong khách sạn. Vậy khi ở trong khách sạn cần lưu ý những vấn đề gì?

Một phòng khách sạn sẽ có rất nhiều người ra vào cũng như ở lại, vẫn sẽ có những dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp căn phòng sau mỗi lượt khách thuê. Nhưng kể cả những khách sạn cao cấp cũng không thể tránh được những sai sót. Đặc biệt vấn đề vệ sinh, dù vệ sinh thường xuyên nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng còn tồn tại nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc. Vì vậy, trước khi nhận phòng chúng ta cần có một số động tác để kiểm tra, đảm bảo cho một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng được diễn ra hoàn hảo nhất.

Bạn cần phải đổ nước sôi vào bồn cầu ngay sau khi nhận phòng khách sạn (Ảnh minh họa)

Do đó, đến cả nhân viên cao cấp của các khách sạn cũng đưa ra lời khuyên cho khách, là ngay khi nhận phòng hãy nhanh tay đun ấm nước sôi và dội vào bồn cầu, chú ý tráng mép. Xong xuôi để tự khô hoặc dùng khăn giấy lau lại cho thật sạch và sau đó nhớ rửa tay lại với xà phòng. Như vậy là ngăn ngừa được mùi hôi thoát ra cũng như yên tâm hơn khi sử dụng bồn cầu tại khách sạn.

Việc sử dụng nước sôi để đổ vào bồn cầu hoặc các ngóc ngách trong phòng vệ sinh sẽ giúp bạn khử khuẩn. Hành động này giúp bảo vệ bản thân tốt hơn, tránh tình trạng lây nhiễm bệnh tật từ những vị khách trước đó.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân quan trọng, đó là bạn sẽ không thể biết được những khách thuê trước đó đã sử dụng ấm đun nước trong phòng khách sạn này cho mục đích gì. Có lần, cộng đồng mạng xứ Trung từng bàn tán xôn xao về việc khách thuê phòng dùng ấm đun nước để luộc trứng và thậm chí là luộc cua.

Khách sạn cung cấp ấm đun nước là để khách có nước nóng uống nhưng một số người đã sử dụng không đúng mục đích. Chính vì vậy việc này vừa giúp bạn vệ sinh lại ấm đun nước, vừa giúp khử trùng, hạn chế sự tồn tại của vi khuẩn đang bám trên mép bồn cầu.

Ngoài bồn cầu thì trong phòng tắm khách sạn đều được chuẩn bị sẵn những chiếc khăn tắm, tuy nhiên tốt nhất bạn không nên sử dụng chúng, vì không biết bao nhiêu người đã sử dụng những chiếc khăn này. Mỗi lần ra ngoài, bạn nên mang theo khăn tắm và khăn mặt của riêng mình, điều này sẽ vệ sinh hơn.

Thông thường, trong phòng tắm của nhà nghỉ, khách sạn sẽ có bàn chải và kem đánh răng loại dùng một lần rồi bỏ. Thế nhưng, nếu thật sự không cần thiết thì mọi người tuyệt đối không nên sử dụng. Bởi lẽ những sản phẩm này không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng vì giá rẻ nên được nhà nghỉ, khách sạn mua sỉ về để giảm thiểu chi phí.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới