TIN TỨC » Kiến thức

Khi phòng tắm không được sử dụng, nên để cửa mở hay đóng? Nhiều người không hiểu

Thứ tư, 18/09/2024 11:17

Ngày nay, ngày càng nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh nhà cửa và mong muốn giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, đôi khi không dễ để đạt được mục tiêu này.

Trong số đó, có hai vấn đề rắc rối nhất, một là vấn đề mùi hôi trong phòng tắm, hai là vấn đề nhà vệ sinh không sạch sẽ. Trên thực tế, nguyên nhân khiến phòng tắm luôn có mùi đặc biệt phần lớn là do nhà vệ sinh. Vì sao nhà vẫn hôi dù ngày nào tôi cũng dọn dẹp nhà vệ sinh?

Nhiều người chỉ chú trọng đến độ sạch sẽ của nhà vệ sinh khi dọn dẹp mà bỏ qua vấn đề nhỏ là cửa phòng tắm đóng hay mở. Nếu bạn làm sai, nhà bạn có thể tràn ngập mùi nhà vệ sinh.

Đặc biệt khi có khách đến nhà, chúng ta chắc chắn không muốn mùi hôi trong toilet ở nhà tràn ngập bạn bè.

Hôm nay chúng ta cùng nói về chủ đề này: Khi không sử dụng nhà vệ sinh, nên đóng hay mở? Sau khi đọc bài viết sau, bạn sẽ biết điều đó trong đầu.

Phòng tắm ở hầu hết các gia đình đều nằm trong môi trường ẩm ướt, nếu không có cửa sổ thì việc đóng cửa sau khi đi vệ sinh chắc chắn sẽ gây ra mùi khó chịu. Vì vậy, nhiều người có thói quen mở cửa sau khi đi vệ sinh để mùi hôi trong phòng tắm thoát ra ngoài, để không khí lưu thông nhanh hơn.

Nhưng cách làm này không đúng, vì vi khuẩn và mùi hôi trong phòng tắm sẽ lan sang phòng khách và sẽ bám vào đồ đạc, thức ăn trong phòng khách nếu xâm nhập vào cơ thể chúng ta có thể gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe.

Vi khuẩn và mùi hôi ban đầu chỉ lan truyền trong phòng tắm có thể vô tình tìm đường xâm nhập vào các khu vực khác trong nhà chúng ta. Vì vậy, khi đi vệ sinh hoặc không sử dụng phòng tắm, bạn không cần mở cửa mà chỉ cần mở cửa sổ hoặc quạt hút để vi khuẩn nhanh chóng tiêu tan.

Để phòng tắm luôn sạch sẽ và không có mùi hôi, ngoài việc đóng cửa lại, có một số điều bạn nên chú ý:

1. Đậy nắp bồn cầu sau khi xả.

2. Thùng rác trong phòng tắm nên được thay thường xuyên.

3. Giữ phòng tắm luôn thông thoáng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới