TIN TỨC » Kiến thức

Khi rã đông thịt, nhiều người ngâm chúng trong nước. Các đầu bếp sử dụng 4 thủ thuật này, sau khi rã đông, miếng thịt tươi như mới

Thứ năm, 16/09/2021 08:34

Giờ đây mỗi gia đình đều có một chiếc tủ lạnh, điều này giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nguyên liệu khi mua về bạn có thể mua nhiều ngày một lần và bảo quản trong tủ lạnh. Không dễ hỏng và tiết kiệm được nhiều thời gian đi mua rau hàng ngày.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, không ít gia đình vì lo sợ thiếu thực phẩm nên đã đi chợ, siêu thị mua nhiều đồ về trữ đông dùng dần đặc biệt là thịt. Thịt mua về chia thành nhiều phần và để đông trong tủ lạnh khi nào muốn ăn thì chỉ cần lấy ra để rã đông. Tuy nhiên thịt để trong tủ lạnh lâu ngày trở nên cứng vậy nên khi muốn ăn mà rã đông thì thật mất thời gian.

Cách rã đông thịt nhanh chóng, sau khi rã đông, miếng thịt tươi như chưa hề cấp đông

Khi rã đông thịt trữ đông, nhiều người thường ngâm thịt đông lạnh vào nước, hoặc thậm chí cho thịt trực tiếp vào nước nóng đun liên tục để rã đông. Theo các chuyên gia, hai phương pháp này không hề tốt. Nếu rã đông bằng nước lạnh thì mất quá nhiều thời gian còn nếu rã đông ở nhiệt độ nóng, mặc dù tốc độ rã đông sẽ nhanh hơn nhiều nhưng hương vị của thịt sẽ thay đổi. Sau khi đun sôi, các chất dinh dưỡng cũng sẽ bị mất đi.

Đầu bếp lâu năm chia sẻ 4 thủ thuật rã đông thịt dưới đây. Sau khi rã đông, miếng thịt tươi như chưa hề cấp đông.

Rã đông trong nước muối nhạt

Đây là phương pháp rã đông rất phổ biến ở những xứ sở hàn đới. Cách này được áp dụng giống như việc người ta đổ muối vào tuyết để tuyết nhanh tan hơn. Hòa một bát nước muối, cho thịt đông lạnh vào ngâm ngập trong nước muối, tốc độ rã đông sẽ nhanh hơn rất nhiều. Nếu nước thường rã đông mất 1 tiếng thì nước muối 20 phút là đủ.

Ngoài ra, thêm muối vào nước rã đông cũng có thể duy trì độ tươi của thịt, giúp thịt không bị chuyển sang màu trắng sau khi rã đông. Tuy nhiên, thịt rã đông trong nước muối sẽ có chút vị mặn nên trong quá trình nấu, bạn nên chú ý cho ít muối hơn để tránh thịt bị mặn.

Rã đông bằng giấm gạo

Ngoài muối, giấm cũng có thể đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt đông lạnh, vì giấm có tác dụng làm mềm và còn có thể khử trùng, diệt khuẩn. Thêm một chút giấm vào nước rồi cho thịt đông vào, tốc độ rã đông sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, so với việc rã đông bằng nước muối thì cách này sẽ không nhanh bằng. Ngoài ra, cách này còn có một nhược điểm nữa là nếu không may cho quá tay lượng giấm, rất dễ khiến thịt bị chua sau khi rã đông. Vì vậy, người đầu bếp khuyên bạn không nên sử dụng giấm trắng mà chọn sử dụng giấm gạo để giảm độ chua và tăng độ thơm của thịt.

Rã đông bằng lò vi sóng

Phương pháp rã đông phổ biến nhất được các đầu bếp sử dụng là phương pháp rã đông bằng lò vi sóng. Sau khi lấy thịt đông từ tủ lạnh ra, bạn cho trực tiếp vào hộp, sau đó cho vào lò vi sóng và chỉ cần chọn chức năng rã đông. Phương pháp này cũng có tốc độ rã đông nhanh nhất. Nói chung, một miếng thịt đông lạnh nặng 0.5kg có thể được rã đông trong vòng 3 đến 5 phút.

Rã đông tự nhiên

Nếu không có lò vi sóng, một cách khác để rã đông là rã đông tự nhiên. Lên kế hoạch nấu ăn trước một ngày, sau đó lấy nguyên liệu bạn cần từ ngăn đá của tủ lạnh trước một đêm, cho vào hộp kín và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hộp. Để tránh bị nhiễm vi khuẩn, hãy cho vào mát của tủ lạnh và bảo quản ở nhiệt độ thấp trong một đêm, hôm sau sẽ rã đông.

Rã đông tự nhiên có hai ưu điểm lớn. Đầu tiên, nó có thể đảm bảo độ tươi của thịt và sau khi rã đông thịt sẽ không chuyển sang màu trắng. Thứ hai, rã đông tự nhiên là phương pháp rã đông tiện lợi và nhanh nhất cho các đầu bếp. Nó có thể được rã đông trước trong tủ lạnh và có thể được sử dụng ngay lập tức khi cần thiết. Nó rất tiện lợi và nhanh chóng và là phương pháp rã đông phù hợp nhất để sử dụng tại nhà.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới