TIN TỨC » Kiến thức

Khi rã đông thịt và cá, rộp rộp là một sai lầm lớn, đầu bếp dạy bạn 3 mẹo, rã đông nhanh, vị như thịt tươi mà không bị mất dinh dưỡng

Thứ bảy, 27/04/2024 06:21

Ngâm thịt, cá trong nước là một sai lầm lớn khi rã đông. Cá đông lạnh cần trải qua một loạt công đoạn xử lý trước khi cấp đông để duy trì hương vị của thịt tươi. Nếu ngâm trực tiếp vào nước cá sẽ bị cứng và mất đi hương vị.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ 3 mẹo rã đông nhanh thịt, cá đông lạnh để có mùi vị giống thịt tươi hơn.

1. Làm tan nước muối nhạt: Cho lượng muối thích hợp vào nước sạch rồi khuấy đều thành nước muối nhạt. Ngâm thịt hoặc cá cần rã đông trong nước muối khoảng 20 phút. Muối ăn có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước, nồng độ càng cao thì điểm đóng băng càng thấp. Điều này không chỉ rã đông nhanh hơn mà còn đảm bảo độ ngon của thịt.

2. Làm tan nước giấm: Thêm lượng giấm trắng thích hợp vào nước sạch và khuấy đều thành nước giấm. Ngâm thịt hoặc cá đông lạnh trong nước giấm trong 30 phút. Giấm có tác dụng làm mềm thịt, nhanh chóng làm mềm thịt và khử mùi tanh. Tốt nhất nên dùng giấm gạo ủ hoặc giấm trắng.

3. Rã đông bằng lò vi sóng: Đây là phương pháp rã đông nhanh nhất và cũng là phương pháp được sử dụng phổ biến tại các nhà hàng. Cho thịt đông lạnh vào lò vi sóng và nhấn nút rã đông. Thông thường phải mất 3 phút để rã đông. Nếu không có chức năng này, bạn có thể đun ở lửa nhỏ trong 3 phút nhưng không được dùng lửa lớn, nếu không thịt sẽ chín trực tiếp.

Khi rã đông thịt và cá, không bao giờ ngâm chúng trực tiếp trong nước. Điều này không chỉ dễ sinh sôi vi khuẩn mà còn khiến chất dinh dưỡng và hương vị của thịt hòa tan trong nước. Để rã đông thịt tại nhà, nên sử dụng phương pháp rã đông tự nhiên. Cho thịt đông lạnh sang ngăn mát tủ lạnh và rã đông qua đêm. Bằng cách này, hầu như không bị mất hương vị và dinh dưỡng, bạn có thể thưởng thức hương vị của thịt tươi. Nếu rã đông ở nhiệt độ phòng, hãy nhớ bọc nó trong màng bọc thực phẩm để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới