TIN TỨC » Kiến thức

Khi rút tiền bằng thẻ ngân hàng, nhiều người bỏ qua bước này! Có nguy cơ bị trộm tiền, nhắc nhở người nhà sớm

Thứ tư, 04/10/2023 21:50

Việc rút tiền ngân hàng hiện nay rất đơn giản, chỉ cần có thẻ ngân hàng và mật khẩu là bạn có thể dễ dàng rút tiền mặt từ máy ATM.

Tuy nhiên, cũng xin nhắc nhở những ai thường xuyên đến ngân hàng rút tiền không được quên bước này khi rút tiền:

Tức là sau khi rút tiền bạn nhớ bấm đầy đủ các số trên bảng mã PIN ATM.

Tại sao lại thế? Thực chất, bước này nhằm ngăn chặn việc ai đó bẻ khóa mật khẩu thẻ ngân hàng của bạn thông qua dấu vân tay hoặc độ nhạy nhiệt trên bàn phím mật khẩu.

Sau khi bạn nhập mật khẩu mà không nhấn bất kỳ số nào khác trên bàn phím, bọn tội phạm có thể bẻ khóa mật khẩu của bạn bằng cách phân tích các phím bạn đã nhấn.

Và nếu bạn nhấn tất cả các số trên bàn phím sau khi rút tiền, họ sẽ khó xác định được bạn thực sự đã nhập mật khẩu nào, từ đó làm tăng độ khó và nguy cơ bị bẻ khóa mật khẩu. Mặc dù chỉ mất vài giây để thực hiện việc này nhưng nó có thể bảo vệ tài sản của bạn một cách hiệu quả và ngăn chặn bọn tội phạm ăn cắp tiền của bạn.

Tôi tin rằng nhiều người bỏ qua bước này và cho rằng mật khẩu của mình phức tạp hoặc khó tìm ra, đây chắc chắn là một suy nghĩ rất sai lầm. Bởi bạn không bao giờ biết được khi nào mình có thể gặp phải sự lừa đảo, trộm cắp của bọn tội phạm.

Vì vậy, đặc biệt khuyên mọi người nên rèn luyện thói quen tốt này mỗi lần sau khi rút tiền, đồng thời nhắc nhở gia đình, bạn bè xung quanh đừng quên thực hiện bước này.

Ngoài bước này các bạn cũng nên chú ý một số điểm sau khi rút tiền, mong mọi người tham khảo.

1. Cố gắng chọn những nơi đông đúc hoặc có cơ sở giám sát để rút tiền, tránh sử dụng máy ATM ở những nơi xa xôi, tối tăm vắng vẻ.

Điều này có thể làm giảm khả năng bị cướp hoặc bị theo dõi, vì một số tội phạm sẽ nhắm mục tiêu cụ thể vào những người rút tiền ở những nơi xa xôi hoặc tối tăm.

Sau khi rút tiền, chúng bám sát, sẵn sàng nhân cơ hội để thực hiện hành vi cướp giật.

2. Khi nhập mật khẩu, bạn nhớ dùng tay hoặc vật khác che bàn phím lại để người bên cạnh hoặc camera không nhìn thấy. Điều này ngăn người khác rình mò hoặc ghi lại mật khẩu của bạn.

3. Sau khi rút tiền mặt, hãy cất giữ thẻ ngân hàng và ví của bạn kịp thời, đừng để lộ chứ đừng nói đến việc người lạ dễ dàng nhìn thấy. Để tránh bị bọn tội phạm nhắm tới và gây thiệt hại.

4. Trước khi rời ATM, hãy kiểm tra hồ sơ giao dịch và số dư để đảm bảo không có bất thường, sai sót nào. Bằng cách này, các vấn đề hoặc tranh chấp có thể được phát hiện và giải quyết kịp thời.

5. Khi phát hiện thấy thiết bị hoặc dấu vết khả nghi trên máy ATM, hãy gọi ngay cho cảnh sát hoặc liên hệ với nhân viên ngân hàng.

Nếu có điều gì thực sự không ổn, nhân sự của các cơ quan liên quan có thể kịp thời ngăn chặn hoặc truy đuổi một số hành vi phạm tội.

Trên đây là một số điều bạn cần lưu ý khi rút tiền bằng thẻ ngân hàng, những điều này tưởng chừng như không đáng kể nhưng thực sự chúng sẽ có tác động nhất định đến sự an toàn cho đồng tiền của chúng ta.

Hy vọng mọi người có thể phát triển những thói quen tốt này, đồng thời nhắc nhở gia đình và bạn bè xung quanh hãy kịp thời chú ý đến chi tiết này, để không phải hối hận cho đến khi có chuyện gì xảy ra!ại ở số tiếp theo!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)