TIN TỨC » Kiến thức

Khi sạc điện thoại di động, đừng lặp lại 5 sai lầm này và sạc đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ của điện thoại di động

Thứ ba, 11/04/2023 21:57

Để tránh lãng phí điện năng, gây nguy hiểm và kéo dài tuổi thọ của thiết bị thì nên tránh những sai lầm dưới đây.

1. Hiểu lầm đầu tiên là không phải bộ sạc nào cũng được sử dụng khi sạc

Loại hiện tượng này rất phổ biến trong cuộc sống và cũng là vấn đề mà nhiều người không để ý đến. Chẳng hạn như khi chúng ta đang đi làm thì điện thoại di động hết pin, chúng ta thường sử dụng các bộ sạc khác để sạc pin điện thoại. Mặc dù đúng là điện thoại di động có thể sạc được, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến điện thoại của bạn. Bởi vì mặc dù giao diện của bộ sạc giống nhau nhưng điện áp và dòng điện không nhất thiết phải giống nhau. Nếu bạn thường sử dụng như vậy sẽ rất dễ bị hỏng pin do quá tải hoặc điện áp không ổn định và điện thoại di động sẽ bị hư hỏng theo thời gian. Vì vậy, khi chúng ta sạc điện thoại di động, tốt nhất nên sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm với điện thoại di động để có thể bảo vệ pin.

2. Hiểu lầm thứ hai là sạc điện thoại khi tắt máy

Trên thực tế, đây cũng là một cách làm rất không tốt. Bởi vì một khi điện thoại di động bị tắt, nó sẽ khiến pin bị tiêu hao quá nhiều, do đó nhiệt độ bên trong pin sẽ rất thấp và cách tốt nhất là bạn nên tắt nguồn điện thoại di động khi nguồn điện thấp hơn 20% và đây cũng là thời điểm tốt nhất để sạc điện thoại.

3. Hiểu lầm thứ ba là vừa chơi vừa sạc

Nhiều bạn có thói quen cầm điện thoại lên chơi game, xem phim hay nghe nhạc khi đang sạc. Việc vừa sạc điện vừa sử dụng điện thoại này thực sự sẽ gây ra thiệt hại lớn cho pin do điện thoại sẽ tỏa ra rất nhiều nhiệt khiến nhiệt độ điện thoại sẽ tăng nhanh. Do đó điện thoại di động sẽ hoạt động chậm lại khi sử dụng và nó thậm chí có thể gây nổ hoặc hỏng điện thoại di động.

4. Hiểu lầm thứ tư, không sạc điện thoại trong một thời gian dài

Cũng có một số bạn có thói quen sạc điện thoại di động trước khi đi ngủ nên cắm sạc cả đêm. Việc cắm sạc một thời gian dài ngay khi pin điệc thoại đã đây sẽ tác hại rất lớn đến pin. Mặc dù điện thoại di động hiện tại có cơ chế bảo vệ và tự động ngắt nguồn sau khi được sạc đầy để bảo vệ pin. Nhưng nếu bạn cắm sạc cả đêm, nó sẽ khiến điện thoại thường xuyên phải sạc và tắt nguồn thường xuyên khiến điện thoại luôn ở trong chu kỳ liên tục trạng thái sạc và xả, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của pin và ảnh hưởng đến độ bền của pin.

5. Hiểu lầm thứ năm, bạn phải tháo ốp điện thoại khi sạc

Sau khi mua điện thoại di động, nhiều người sẽ đặt một chiếc ốp lưng cho điện thoại di động, điều này có thể bảo vệ điện thoại di động của chúng ta ở một mức độ nhất định, chẳng hạn như khi điện thoại di động rơi xuống đất, nó có thể ngăn điện thoại di động bị bị hỏng. Nhưng nhiều người khi sạc pin vẫn để ốp mà không tháo ra. Điều này rất tệ, vì ốp điện thoại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tản nhiệt của điện thoại. Nếu không được tháo ra, nó sẽ dẫn đến khả năng tản nhiệt kém, ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của điện thoại di động, vì vậy khi chúng ta sạc pin, hãy nhớ tháo ốp điện thoại ra nhé.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)