TIN TỨC » Kiến thức

Khi sạc ô tô điện, cứ mười người thì chín người sai, chẳng trách một thời gian ngắn sau phải thay ắc quy

Thứ tư, 19/10/2022 06:28

Xe điện đã mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống của chúng ta. Khi sạc xe điện, bạn có sạc hàng ngày khi xe sử dụng hết, hay đợi xe hết điện? Cách sạc sai sẽ làm hỏng pin xe và tuổi thọ sử dụng.

Điều kiện sống ngày càng được cải thiện, lượng xe ô tô lưu thông trên đường cũng ngày càng nhiều nên giao thông ngày càng tắc nghẽn, việc thường lái xe ra ngoài để làm việc vặt, việc đậu xe là một vấn đề lớn, vì vậy, nhiều người đã từ bỏ việc lái xe ô tô và lựa chọn đi chơi bằng xe điện vì ưu điểm vẫn rất rõ ràng, xe mô tô điện có kích thước tương đối nhỏ nên bạn không phải lo lắng về vấn đề kẹt xe trên đường, và bạn không Không phải lo tìm chỗ đậu xe. Tuy nhiên, xe điện vẫn có một nhược điểm lớn, nhược điểm của xe điện là dù tuổi thọ pin của xe điện tương đối kém, nhiều người vẫn phải sạc đầy xe điện mỗi ngày, tránh trường hợp xe hết điện nhưng có người lại đợi xe hết điện mới sạc đầy xe, vậy câu hỏi đặt ra là nên sạc điện hàng ngày hay nên sạc điện sau khi sử dụng hết pin? Trên thực tế, nhiều người đã mắc phải sai lầm dẫn đến việc ắc quy của xe điện rất dễ bị hỏng.

Ngày nay, các loại xe điện về cơ bản sử dụng ắc quy axit-chì, nếu chúng ta sử dụng hết ắc quy rồi mới sạc lại, về cơ bản chúng ta sẽ mất cả đêm, thậm chí lâu hơn để sạc đầy ắc quy, rất khó để kiểm soát thời gian và không đợi được sạc đầy xe nên nếu chúng ta không chú ý đến thời gian sạc kịp thời, thời gian sạc sẽ làm tiêu hao quá mức các chất trong acquy nên rất dễ bị hỏng acquy, nếu nghiêm trọng thì pin có thể bị chai, ảnh hưởng đến hiệu suất của toàn bộ pin, vì vậy chúng ta không nên đợi cho xe điện sử dụng hết rồi mới sạc, nếu không sẽ làm giảm tuổi thọ của pin xe điện rất nhiều.

Vậy chúng ta nên sạc xe điện như thế nào là đúng cách? Trên thực tế, cách sạc đúng nhất là chọn sạc xe điện khi lượng điện còn một nửa, thời gian sạc được khống chế vào khoảng 6-8 tiếng, nếu chúng ta đang sử dụng xe điện hàng ngày thì có thể chọn sạc xe điện hàng ngày. Xe điện được sạc điện để đảm bảo xe điện luôn hoạt động hàng ngày. Mọi người phải hình thành thói quen sạc điện tốt. Ngay cả khi xe điện của chúng ta đã vô dụng trong một thời gian dài, mọi người nên luôn sạc xe điện, để tuổi thọ của xe có thể được lâu hơn.

Cuối cùng, khi sạc xe điện chúng ta phải sử dụng bộ sạc chính hãng, nếu sử dụng bộ sạc không hợp chuẩn không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ sạc của xe điện mà còn dễ làm hỏng ắc quy, dẫn đến tuổi thọ ắc quy bị rút ngắn rất nhiều. .

Các nguyên nhân khác khiến ắc quy xe điện bị lão hóa sớm:

Thứ nhất, chủ xe chưa có ý thức bảo dưỡng ắc quy khiến ắc quy bị hư hỏng nặng. Bạn phải đợi hết pin rồi mới sửa chữa, bảo dưỡng, lúc này việc sửa chữa sẽ khó khăn hơn. Trên thực tế, nếu bạn duy trì nó 6 tháng một lần, tuổi thọ đương nhiên sẽ kéo dài hơn rất nhiều, nhưng chủ sở hữu không có ý thức này. Pin bị hỏng, phần lớn bắt đầu từ việc mất nước quá nhiều do bộ sạc.

Thứ hai, bộ sạc là một kẻ giết người. Được chia thành bộ sạc kém chất lượng và bộ sạc cũ, những chất diệt pin này thường đóng vai trò giết người sau 8 tháng pin. Nguyên nhân là do pin mới đáp ứng được thị hiếu của những kẻ giết pin này, khi pin già đi, pin không còn đáp ứng được yêu cầu của kẻ giết người nữa, vào tháng 6 hàng năm, pin nhanh chóng bị mất nước và chai, biến dạng.

Thứ ba, dòng khởi động của xe điện lớn khiến ắc quy bị lưu hóa. Nếu chủ xe khởi động xe và tăng tốc chậm, đương nhiên tuổi thọ của ắc quy và quãng đường đi được sẽ tăng thêm 20%.

Thứ tư, bộ điều khiển động cơ bị hư dẫn đến thời gian sử dụng pin ngắn.

Thứ năm, đi xe không mất điện, tự nhiên tuổi thọ cao. Pin mới có thể được sạc mỗi khi sử dụng trên đèn đỏ, nhưng không thể sử dụng nếu không có điện. Mỗi lần mất điện tuổi thọ của bạn sẽ ngắn hơn, nếu mất điện 10 lần thì pin mới nhanh hết, cần sạc kịp thời để tránh hao điện.

Chốt lại: Đây là những gì mình chia sẻ hôm nay, cách sạc điện mô tô đúng cách thì ai cũng đã học qua rồi, nếu bạn có mô tô điện ở nhà thì nên chú ý theo dõi, nếu bạn thấy nội dung của vấn đề này hay thì bạn cũng có thể chia sẻ nó với gia đình và bạn bè của bạn. Hẹn gặp lại bạn lần sau, tạm biệt.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới