TIN TỨC » Kiến thức

Khi tưới hoa hãy chọn “nó”, nó mạnh hơn nước bia và nước vo gạo, dễ sử dụng và có giá trị dinh dưỡng cao!

Thứ sáu, 08/12/2023 07:51

Các loại nước dùng để tưới hoa phổ biến như nước vo gạo, nước đậu nành, nước bia, nước rửa rau... Tuy nhiên, người trồng hoa đều biết rằng những loại nước tưới này tuy có hiệu quả nhưng lại khó sử dụng, cần lên men và có mùi đặc biệt nên không thích hợp để sử dụng trong các tòa nhà.

Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn trồng hoa một loại phân bón hoa tự nhiên, có giá trị dinh dưỡng cao và lâu dài, đơn giản và dễ sử dụng. Vậy đây là loại nước gì?

Loại nước này thực chất là các chất dinh dưỡng trong phân trùn quế hòa tan trong nước, sau đó dùng để trồng hoa, giá trị dinh dưỡng của phân trùn quế đã được các chuyên gia công nhận.

Phân trùn quế hữu cơ giàu dinh dưỡng và an toàn môi trường

Phân trùn quế có chứa các chất khoáng thiết yếu cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng như đạm, lân, kali, canxi, magie. Bên cạnh đó là những nguyên tố vi lượng như đồng, sắt, mangan giúp cây trồng mạnh khỏe và cho năng suất tốt hơn.

Vậy tại sao phân trùn quế lại có giá trị đến vậy?

Phân trùn quế là chất thải được thu hoạch từ con trùn quế (còn gọi là giun quế hay giun đỏ) khi ăn chất hữu cơ. Đây là loại phân hữu cơ đặc biệt, có hàm lượng dinh dưỡng cao, được xem là loại phân tự nhiên tốt. Quá trình ủ phân trùn quế gọi là u sâu, có thể thực hiện với quy mô nhỏ để xử lý rác thải hữu cơ ngay tại các hộ gia đình như trồng rau củ, trái cây...

Phân trùn quế không chỉ là loại phân bón hữu cơ hữu hiệu cho nhiều loại cây trồng mà còn có tác dụng cải thiện tính trạng đất bị thoái hóa, thiếu chất dinh dưỡng hay bạc màu. Phân trùn quế có tính hoạt tính cao, nhiều chất dinh dưỡng do vậy phân trùn quế thích hợp với mọi loại cây trồng.

Cách sử dụng phân trùn quế

Trước khi trồng, bạn chuẩn bị đất trồng có trộn phân trùn quế để bón lót cho cây. Trong quá trình chăm sóc cây, bạn nên định kỳ 1 - 2 tháng bón một lần phân trùn quế. Trước khi bón, bạn nên dùng dụng cụ xới nhẹ lớp đất mặt, rồi rải lên bề mặt đất một lớp phân trùn quế dày khoảng 2 cm, phủ lớp đất mịn lên trên, sau đó tưới nước ẩm cho cây.

Nếu nhiều phân trùn quế, bạn có thể sử dụng mỗi lần tưới hoa. Sử dụng lâu dài sẽ làm cho bầu đất tơi xốp, thoáng khí và giàu dinh dưỡng. Bạn nên pha loãng phân trùn quế với nước sạch trước khi tưới cho cây.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới