TIN TỨC » Kiến thức

Khi về già không thể tự chăm sóc bản thân, con cái không hiếu thảo thì phải làm sao? Những người già khôn ngoan đều sử dụng thủ thuật này!

Thứ năm, 02/11/2023 21:55

Mỗi người đều sẽ trải qua các giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử và không ai có thể tránh khỏi. Kỳ thực, già đi không có gì đáng sợ, điều đáng sợ là sau khi về già không thể tự chăm sóc bản thân, điều này khiến người ta rất bất lực.

Bạn nên làm gì nếu điều này xảy ra? Một số người có thể nói: Điều này không đơn giản sao? Nuôi con cho tuổi già, giờ đến lượt con cái. Mặc dù quan điểm này không có gì sai nhưng không phải đứa con nào cũng đủ hiếu thảo, ngoài đời cũng có rất nhiều đứa con bất hiếu.

Nếu thật sự bất hạnh gặp phải những đứa con bất hiếu như vậy thì người già phải làm gì để sống nốt quãng đời còn lại? Ông lão thông thái chỉ dùng thủ đoạn này để dễ dàng giải quyết vấn đề bất hiếu giữa con cái mình. Chú Vương hiểu biết sâu sắc về điểm này và đã làm gương cho chúng ta bằng kinh nghiệm cá nhân của mình. Chú Vương 75 tuổi sống một mình, tuy có con nhưng đều đã lập gia đình và không thể ở cùng chú. Vì vậy đã lâu rồi chú Vương vẫn sống một mình.

Cách đây không lâu, chú Vương bất ngờ bị ngã cầu thang và gãy chân. Vì mất khả năng tự chăm sóc bản thân nên chú Vương hy vọng có thể chuyển về nhà con trai. Suy cho cùng, vợ chồng ông đã dành cả cuộc đời tiết kiệm cho con trai, không chỉ mua nhà, xe mà còn giúp họ chăm sóc con cái, giờ đã đến lúc con trai phải thể hiện lòng hiếu thảo. Sau khi thông báo ý tưởng của mình cho con trai, nhưng con trai đã nghĩ ra nhiều lý do để trốn tránh trách nhiệm.

Lúc này, chú Vương lại nghĩ đến con gái, mong con gái sẽ chấp nhận ông, dù chú nghĩ rằng do thuở nhỏ thích con trai hơn con gái nên không biết con gái có chấp nhận không? Sau đó, chú Vương vẫn quyết định liên lạc với con gái, tuy nhiên, dù con gái không từ chối thẳng thừng nhưng cũng không đưa ra câu trả lời. Rõ ràng là con gái cho rằng bố nên để anh trai nuôi vì anh trai sẽ thừa kế tài sản của gia đình, tại sao bản thân không lấy được gì mà lại phải đi giúp đỡ người khác?

Lúc này, chú Vương lại nghĩ ra một chiêu khác, trực tiếp gọi các con đến và nói rõ với con trai: Đừng bao giờ nghĩ rằng con một trong nhà có thể độc chiếm tài sản, tài sản của con sẽ được phân bổ theo chữ hiếu, lòng đạo đức của con cái, sự chia rẽ, sẽ không bao giờ thiên vị lẫn nhau. Hóa ra chú Vương là công nhân đã nghỉ hưu của một nhà máy, lương hưu hàng tháng lên tới 4, 5 triệu, chưa kể ngôi nhà mà chú ấy sở hữu. Không thể nói tài sản đặc biệt lớn nhưng ít nhất nó cũng có sức mạnh nhất định.

Quả nhiên, sau khi chú Vương nói những lời này, con trai và con gái của ông đều chạy đến chăm sóc ông, cứ như vậy, chú Vương đã sống một tuổi già tương đối hạnh phúc. Dựa trên kinh nghiệm của chú Vương, chúng ta cũng có thể hiểu rằng muốn con cái chăm sóc bố mẹ khi về già thì phải chú ý đến những kỹ năng tương ứng. Suy cho cùng, bản chất con người là cầu ưu, tránh nhược, khi về già, con người sẽ mất đi nhiều giá trị sử dụng và trở thành gánh nặng trong mắt con cái, nếu thuộc loại con cái không hiếu thảo thì sẽ không được hưởng tài sản.

Lúc này, bạn cần thực sự hiểu rõ những điểm yếu của con và để con nắm bắt chính xác, từ đó mới có thể buộc con phải chủ động đảm nhận trách nhiệm chu cấp cho người già. Nếu phương pháp này vẫn không hiệu quả, bạn có thể tự mình trả tiền thuê người giúp việc. Suy cho cùng, bố mẹ già đã vất vả cả đời, tiêu hết số tiền kiếm được cho con cái, khi về già phải thực sự tận hưởng cảm giác được chăm sóc.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới