TIN TỨC » Kiến thức

Khoa học chứng minh ông bà trông cháu sẽ sống lâu hơn

Chủ nhật, 25/09/2022 13:38

Đa phần mọi người đều có những kỷ niệm ấm áp về thời gian ở bên ông bà. Và khoa học cũng đã chỉ ra rằng ông bà cũng đạt được nhiều lợi ích về sức khỏe khi dành thời gian trông cháu.

Theo nghiên cứu chỉ ra ông bà chăm sóc cháu có nguy cơ tử vong thấp hơn 37% so với người lớn ở cùng độ tuổi mà không có bất kỳ gánh nặng chăm sóc nào.

Các nhà khoa học đã theo dõi kết quả sức khỏe của hơn 500 người từ 70 tuổi trở lên tham gia "Nghiên cứu về lão hóa ở Berlin". Những người tham gia được phỏng vấn và kiểm tra 2 năm một lần từ 1990 đến 2009.

Ông bà trông cháu sẽ sống lâu hơn.

Và kết quả cho thấy khoảng 50% những người trông trẻ vẫn còn sống sau 10 năm sau cuộc phỏng vấn. Ngược lại, 50% những người không cần chăm sóc hoặc giúp đỡ đã qua đời sau 5 năm.

Nghiên cứu cho biết: “Có mối liên hệ không chỉ giữa việc giúp đỡ trông cháu và các tác động có lợi cho sức khỏe.

Trên thực tế, các cháu cũng được hưởng lợi từ thời gian ở với ông bà. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Oxford cho thấy ông bà đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của cháu. Hơn nữa, những đứa trẻ có sự tham gia nhiều của ông bà có ít vấn đề về cảm xúc và hành vi hơn.

Việc này có lợi cho cả ông bà và cháu. Nhưng điều quan trọng cần đề cập là ông bà nên thực sự muốn làm điều đó không. Nếu không, đừng bắt ép để khiến họ căng thẳng.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)