TIN TỨC » Kiến thức

Không cần phải cạo lông lợn trên da lợn hay nướng bằng lửa. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ lông lợn bằng mẹo nhỏ

Thứ bảy, 03/08/2024 06:06

Thịt lợn là vị khách thường xuyên trên bàn ăn của chúng ta và gần như không thể thiếu trong ba bữa ăn một ngày. Tuy nhiên, những người bạn thường xuyên ăn thịt lợn hầu như sẽ luôn gặp phải vấn đề này: luôn có một phần nhỏ lông lợn chưa được xử lý trên thịt lợn họ mua.

Mặc dù những sợi lông lợn này sẽ không ảnh hưởng đến mùi vị của thịt lợn nhưng chúng ta cần phải loại bỏ chúng mỗi lần bằng cách đốt chúng trên lửa hoặc dùng dao cạo chúng.

Hai phương pháp này tuy có hiệu quả phần nào nhưng lại rất rắc rối, tuy đốt bằng lửa có thể loại bỏ lông nhanh chóng nhưng bạn vẫn phải dùng bàn chải sắt để loại bỏ tro trên da lợn. Dù không cần chải khi cạo bằng dao nhưng luôn có một số sợi lông cứng đầu không thể cạo sạch được.

1. Tại sao nói đốt bằng lửa hay dùng dao cạo là không tốt?

Hai phương pháp này thực sự có thể loại bỏ lông lợn, nhưng chúng không thực sự lý tưởng.

Mặc dù đốt lông lợn là một phương pháp phổ biến và truyền thống nhưng da lợn rất dễ có mùi cháy khi nướng trên lửa.

Đặc biệt khi nhiệt độ không được kiểm soát tốt, da lợn có thể bị đốt đen, không chỉ ảnh hưởng đến hình thức mà còn ảnh hưởng đến mùi vị.

Hơn nữa, đốt lông lợn có thể gây bỏng, thậm chí gây hỏa hoạn, đây không phải là chuyện đùa.

Còn việc dùng dao cạo lông lợn lại càng tốn công hơn. Lông lợn rất cứng nên phải mất rất nhiều thời gian và công sức mới cạo hết được. Hơn nữa, bạn có thể tự làm xước mình nếu không cẩn thận, điều đó không đáng chút nào.

2. Nếu muốn loại bỏ lông lợn dễ dàng, bạn có thể làm cách này

Đầu tiên chúng ta cần làm sạch thịt lợn thật sạch. Lúc này chúng ta có thể hoàn thành các bước làm sạch máu và nước cùng nhau. Thịt lợn sau khi rửa sạch nên ngâm trong nước sạch một thời gian. Khi chúng ta mang thịt lợn về nhà, nó thường là miếng lớn. Để nướng dễ dàng và đảm bảo nướng kỹ hơn, chúng ta nên cắt thịt thành từng miếng hoặc khối nhỏ. Bằng cách này, quá trình nướng sẽ thuận tiện hơn, sạch sẽ hơn và ít rắc rối hơn.

Đun nóng chảo sắt. Khi thấy mép nồi nóng thì giảm lửa. Đặt miếng thịt có lông đã cắt với mặt da hướng xuống dưới áp chảo, dùng tay hoặc kẹp giữ thịt và chà liên tục vào đáy thành chảo.

Về loại chảo, tốt nhất bạn nên chọn loại chảo sắt không chứa dầu, không chứa nước. Chỉ bằng cách này mới có thể đạt được hiệu quả tẩy lông tốt nhất. Khi nồi sắt đun đến khi chuyển sang màu đỏ là bạn có thể bắt đầu chế biến lông lợn. Chúng ta đặt mặt có lông lợn lên bề mặt chảo sắt, sau đó chà qua chà lại liên tục trong chảo sắt vì nhiệt độ cao nên lông lợn sẽ nhanh chóng bị đốt sạch, không còn tồn đọng cặn bẩn.

Lúc này, nhiệt độ cao của thành nồi lẩu sẽ đốt cháy hiệu quả những sợi lông lợn còn sót lại trên da lợn và phá hủy các nang lông để đạt được hiệu quả khử mùi tanh.

Trong quá trình ma sát, hãy cẩn thận để tránh làm tổn thương da. Tiếp tục chà cho đến khi da heo chuyển sang màu nâu nhưng không bị cháy.

Về cơ bản, điều này đảm bảo rằng lông và nang lông sẽ bị đốt cháy trong khi da vẫn còn nguyên vẹn. Thịt ba chỉ được xử lý theo cách này giúp da heo mềm hơn và có kết cấu đẹp hơn. Dù được chiên, hấp hay hầm đều rất ngon.

Tóm tắt:

Các bạn thích ăn thịt lợn, sau này khi ăn thịt lợn hãy nhớ ăn cả da vì khi ăn sẽ có mùi thơm hơn.

Để loại bỏ lông rụng trên thịt lợn, bạn chỉ cần sử dụng phương pháp mà tôi sẽ hướng dẫn bạn. Phương pháp này cũng có thể đóng vai trò rất tốt trong việc giữ ẩm và bảo quản chảo sắt.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới