TIN TỨC » Kiến thức

“Không có năng lực, nhìn thoáng qua liền biết”: người không có năng lực, đa số đều thích ba thứ này, đều rất chính xác

Thứ bảy, 08/07/2023 20:54

"Kinh dịch" là "đứng đầu nhóm kinh điển", chứa đựng trí tuệ của vạn vật giữa trời và đất. Người xưa từng nói đọc Dịch có thể làm tướng.

Bởi vì Kinh Dịch đưa ra các khái niệm về khí hậu, vị trí và sự hài hòa, đồng thời tóm tắt mọi thứ trên thế giới. Thiên địa nhân có quan hệ mật thiết, nếu nắm vững được thì có tài làm tướng thời cổ đại.

Nếu chúng ta muốn biết rõ những người xung quanh mình, chúng ta cũng có thể học hỏi kinh nghiệm biết người của Quỷ Cốc Tử. "Không có năng lực, nhìn thoáng qua liền biết": người không có năng lực, đa số đều thích ba thứ này, rất chính xác!

1. Thích khoe khoang

Có câu nói: “Người trầm lặng nhất trong đám đông thường là người mạnh mẽ nhất”. Khi chúng ta nghĩ kỹ về những người xung quanh mình, thì quả thật là như vậy. Bởi vì những người quyền lực không cần phô trương gì cả, họ rất tự tin trong lòng, vì vậy họ không cần khoe khoang về bản thân để thu hút sự chú ý của người khác. Họ thông thạo đường đời, biết lẽ phải lấy súng bắn chim đầu đàn, nếu công khai quá sẽ có người ghét mình chuốc họa vào thân nên im lặng. Im lặng đến nỗi, đôi khi chúng ta không thể tìm thấy sức mạnh của họ, đây là sức mạnh của họ. Còn những người thích khoe khoang là vì họ không có năng lực và sợ bị người khác coi thường nên họ khoe khoang để che đậy sự kém cỏi của mình.

2. Thích tiền dựa vào gian lận

Nhiều bạn bè sẽ nghi ngờ, tất cả những người giàu có đều thích tiền, vì vậy họ làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, đây cũng là một đại biểu của sự bất tài? Nó rõ ràng là không có ý nghĩa. Trên thực tế, không chỉ người giàu thích tiền, không có ai trên thế giới không thích tiền. Thế giới thịnh vượng đều vì lợi nhuận, thế giới phồn hoa hối hả đều vì lợi nhuận, đây là chân lý ai cũng biết. Nhưng một người đàn ông yêu tiền và anh ta có được nó một cách thích hợp, chúng tôi không nói về những người kiếm tiền thông qua các kênh hợp pháp và dựa vào khả năng của chính họ. Điều chúng ta đang nói đến là những người chỉ chú trọng đến lợi ích cá nhân của mình và có thể làm những việc tổn hại đến người khác và thu lợi cho bản thân vì lợi ích cá nhân là đại diện của sự kém cỏi. Những người chỉ dựa vào gian lận để thỏa mãn lợi ích của bản thân sẽ không thể đạt được những điều tuyệt vời.

3. Thích lười biếng

Tôi thích lười biếng, nói trắng ra là tôi lười biếng. Một người lười biếng không chỉ là vấn đề của thói quen sinh hoạt. Loại người này ắt hẳn không có hoài bão cao cả, nên làm việc chăm chỉ không tìm được phương hướng, cuộc sống sẽ nhàn rỗi vì mê muội. Hoặc bạn đã từng có hoài bão nhưng khi gặp khó khăn lại bỏ dở giữa chừng, cuối cùng trở nên tầm thường. Franklin nói: "Sự lười biếng di chuyển rất chậm nên nghèo đói sẽ sớm vượt qua nó". Những người lười biếng không chỉ không có khả năng mà còn bị đói nghèo tìm thấy.

Trên đây là những tiết lộ rút ra từ “Kinh dịch”, rất đáng để chúng ta suy ngẫm sâu sắc. Thông qua ba phương pháp này, bạn có thể thấy rõ những người kém cỏi đó, và khi tiếp xúc với họ, bạn nên chú ý hơn để tránh ảnh hưởng xấu.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới