TIN TỨC » Kiến thức

Không có nước vo gạo hay nước lá rau củ nào tốt bằng hai loại 'nước vạn năng' này! Dù bạn đổ loại nào thì hiệu quả sẽ rất tuyệt vời

Thứ tư, 31/07/2024 13:45

Có nhiều mẹo trồng cây hoa để hoa nở tươi tốt mà bạn không hề hay biết, hãy cùng tham khảo nhé!

Khi trồng hoa, nhiều người học được các mẹo như tưới nước vo gạo, nước đậu nành, nước lá rau, vỏ đậu phộng, vỏ hạt dưa, vỏ cây liễu, phân giun đất... để cây tươi tốt. Tuy nhiên, sử dụng những loại này phải có kĩ thuật nếu không sẽ gây hỏng cây. Ví dụ, nước vo gạo tuy tốt nhưng nếu sử dụng không đúng cách và tưới trực tiếp sẽ dễ gây bỏng rễ và khiến cây bị héo. Vì thế, bài viết này sẽ mách bạn một số loại “nước đa năng” để tưới hoa. Nước này tốt hơn bất kỳ nước gạo hoặc nước lá rau nào, rất đơn giản và thiết thực.

Nước bia

Nước trồng hoa đầu tiên chính là “nước bia”. Hiện nay thời tiết càng ngày càng nóng, nhiều người sẽ tích trữ một ít bia ở nhà. Đừng vứt bia thừa hoặc bia hết hạn sử dụng. Dùng để trồng hoa có tác dụng rất tốt. Bia được mệnh danh là “nước vạn năng” rất tốt cho việc trồng hoa. Nó có thể thúc đẩy hoa nở, lau lá hoặc ngăn ngừa bệnh vàng lá, làm cho lá thêm xanh, sáng bóng và hoa mạnh mẽ hơn.

Bia được còn có thể làm cho đất tơi xốp, thoáng khí mà không bị nén chặt. Ngay cả khi đất đã được nén chặt, chỉ cần dùng nước bia để tưới hoa, đất sẽ trở nên tơi xốp và thoáng khí.

Trước khi dùng nước bia để tưới hoa, bạn nhớ pha loãng trước. Bạn có thể pha loãng bia và nước theo tỷ lệ 1:20 rồi dùng để tưới hoa. Bạn cũng có thể pha dung dịch nước bia 10% để lau lá cây, làm cho chúng có màu xanh lá cây. Các loại cây như pothos, cây nhện, clivia,… có tác dụng rất tốt sau khi sử dụng.

Nước baking soda

Nước baking soda rất quen thuộc với những người trồng hoa. Thành phần chính của baking soda là natri bicarbonate, một loại thuốc diệt nấm tự nhiên. Những người yêu hoa thường trồng hoa nên biết rằng khi mùa hè đến, nhiều loại cây dễ bị bệnh và côn trùng gây hại. Để ngăn ngừa bệnh tật và côn trùng gây hại, những người yêu hoa có thể sử dụng nước baking soda này để tưới hoa. Nó có thể điều chỉnh độ pH của đất, thúc đẩy sự ra hoa, khử mùi và khử trùng, xua đuổi sâu bệnh.

Việc pha baking soda với nước rất nghiêm ngặt. Những người yêu hoa có thể đổ 50ml baking soda vào 4L nước sạch sau khi khuấy đều và hòa tan hoàn toàn thì đổ vào đất để điều chỉnh độ pH của đất, hoặc cho baking soda vào nước rồi đổ vào bình tưới, phun lên lá hoặc thân cây, có thể phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Nếu bạn thực sự muốn tự mình bón phân cho hoa, bạn nên dùng thìa nhỏ lấy hai hoặc ba thìa baking soda rắc vào phân bón hoa trước khi lên men. Điều này cũng có thể khử mùi hiệu quả, để bạn có thể bón phân, sẽ không ngửi thấy mùi mạnh, là sự lựa chọn rất tốt.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới