TIN TỨC » Kiến thức

Không có xăng! Xe máy chạy bằng bia đạt 150 dặm

Thứ ba, 08/08/2023 11:14

Thời đại của xe điện đã kết thúc? Nhà phát minh nổi tiếng người Mỹ Michaelson, người đã tạo ra chiếc xe máy chạy bằng bia, tin rằng chiếc xe máy chạy bằng bia của ông có thể đạt tốc độ 150mph (khoảng 240km/h).

Được biết đến với những ý tưởng sáng tạo và những phát minh "lập dị", Ky Michaelson, nhà phát minh và chuyên gia tên lửa sinh ra ở Minnesota, đã tạo ra những pha nguy hiểm ngoạn mục làm thay đổi bộ mặt điện ảnh Hollywood và trở thành Thường dân đầu tiên được phóng lên vũ trụ, nhờ đó được mệnh danh là "Người đàn ông tên lửa". Xe gắn máy chạy bằng năng lượng có thể là phát minh độc đáo nhất của ông cho đến nay.

"Chiếc xe này hoàn toàn khác biệt, và tôi thích được thực sự sáng tạo và làm điều gì đó mà chưa ai làm được," Michelson nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình FOX9 có trụ sở tại Minneapolis, Minnesota.

Michelson đã chế tạo chiếc xe máy chạy bằng bia đầu tiên trên thế giới trong nhà để xe của mình ở Bloomington. Thay vì động cơ xăng, chiếc xe sử dụng một thùng bia 14 gallon với một cuộn dây sưởi bên trong, ông nói.

Khi bia được rót vào thùng bia, bia được làm nóng đến 300 độ và khi chảy ra khỏi vòi ở phía sau, bia sẽ biến thành hơi nước có nhiệt độ cao, cung cấp đủ năng lượng để đẩy xe máy về phía trước.

"Xăng ngày càng đắt. Tôi không uống rượu nên không thể nghĩ ra loại nhiên liệu nào tốt hơn", Michelson nói.

"Đó có thể là bất kỳ chất lỏng nào, có thể là Red Bull, có thể là Cà phê Caribou, có thể là bất cứ thứ gì. Vậy bia, tại sao không?", Buddy, con trai của Michelson nói.

Chiếc mô tô chạy bằng bia của Michelson vẫn chưa chạy trên đường, nhưng nó đã tham gia một số triển lãm ô tô địa phương và giành vị trí đầu tiên tại nhiều cuộc triển lãm. Anh ấy dự định sẽ sớm thử nghiệm chiếc mô tô chạy bằng bia mà anh ấy tin rằng có thể đạt tốc độ 150 dặm/giờ.

"Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu, nhưng chúng tôi đã thành công. Chúng tôi đã chế tạo nó và tôi nghĩ nó trông khá tuyệt," Michelson nói.

Phát minh mới của Michelson đã gây ấn tượng với nhiều người dùng mạng xã hội. "Chúng ta cần nhiều người như anh ấy", một cư dân mạng nói.

Một người khác nói thêm: "'Người tên lửa' là một huyền thoại địa phương. Một ý tưởng tuyệt vời khác mà anh ấy đã nhận ra! Tràn đầy năng lượng".

Với trọng tâm là biến đổi khí hậu và các nguồn năng lượng thay thế, xe máy chạy bằng bia mang đến một giải pháp sáng tạo và độc đáo, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn thể hiện khả năng sử dụng các nguồn tài nguyên độc đáo làm nhiên liệu.

Ước mơ thời thơ ấu của Michelson là trở thành phi hành gia, nhưng ông đã bỏ học từ năm lớp 9 vì chứng khó đọc nghiêm trọng. Vì niềm đam mê đua xe, anh ấy bắt đầu chế tạo xe trượt tuyết, xe máy và ô tô cải tiến chạy bằng tên lửa.

Michelson và những chiếc xe của ông đã lập 72 kỷ lục cấp tiểu bang, quốc gia và quốc tế, đồng thời thu hút sự chú ý của Hollywood, hợp tác với diễn viên đóng thế nổi tiếng Dar Robinson trong hơn 200 bộ phim và chương trình truyền hình.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới