TIN TỨC » Kiến thức

Không học giỏi môn nào nên học ngành gì vẫn 'hái ra tiền' trong tương lai?

Thứ ba, 08/10/2024 11:29

Tiêu chí đầu tiên và rất quan trọng khi lựa chọn ngành nghề là phụ thuộc vào học lực. Nhưng nếu không học giỏi môn nào, bạn nên chọn nghề gì để có thu nhập cao trong tương lai?

Đừng ngần ngại tìm kiếm và phát triển những thế mạnh của bản thân ngay cả khi bạn không học giỏi môn gì. Bất cứ ai đều có cơ hội để tỏa sáng và thành công trong lĩnh vực mà bản thân mình chọn. Chỉ cần biết cách tận dụng những mạnh và đam mê thực với công việc mình đã chọn.

Những ngành nghề bạn có thể lựa chọn nếu không học giỏi môn gì:

Ngành thẩm mỹ

Trong những năm gần đây, thẩm mỹ và làm đẹp là một trong những ngành có nhu cầu cao và phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của con người tăng lên cùng với sự phát triển của xã hội. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm cho các kỹ thuật viên, chuyên viên thẩm mỹ và làm đẹp. Bạn không cần phải có khả năng học tập quá cao để theo học ngành làm đẹp và thẩm mỹ. Nhưng bạn phải có sự sáng tạo và khéo léo cũng như niềm đam mê với lĩnh vực này. Đào tạo trong ngành thẩm mỹ và làm đẹp thường chỉ kéo dài từ sáu tháng đến hai năm.

Mức thu nhập ngành thẩm mỹ làm đẹp: 20 - 30 triệu đồng/tháng (Ảnh minh họa).

Ngành trang điểm

Cho những bạn học không giỏi, ngành trang điểm cũng là một lựa chọn tốt. Công việc này đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và gu thẩm mỹ cao. Bạn có thể học cách trang điểm tại các trung tâm chuyên nghiệp hoặc bạn có thể tự học bằng cách học online. Thời gian đào tạo trong ngành trang điểm thường từ ba đến sáu tháng. Mức thu nhập hàng tháng của ngành trang điểm là từ 20 - 30 triệu đồng.

Chụp ảnh

Đây là một ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo và con mắt thẩm mỹ tốt. Bạn có thể học nghề chụp ảnh tại các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp hoặc tự học qua các khóa học online. Thời gian đào tạo ngành chụp ảnh thường từ 3-6 tháng. Mức thu nhập ngành nhiếp ảnh: 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Học không giỏi có thể tìm hiểu về nghề nhiếp ảnh (Ảnh minh họa)

Ngành pha chế

Nhiều bạn trẻ đang lựa chọn ngành pha chế, một nghề nghiệp mới nổi. Việc làm trong lĩnh vực này đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo và khả năng giao tiếp tốt. Bạn có thể học nghề pha chế tại các trung tâm chuyên nghiệp hoặc tự học online. Thời gian đào tạo trong ngành pha chế thường từ ba đến sáu tháng. Mức thu nhập trung bình trong ngành pha chế là từ 20 đến 40 triệu đồng mỗi tháng.

Ngành ẩm thực

Một trong những lĩnh vực làm việc phổ biến và có nhu cầu cao trên thị trường lao động là ngành ẩm thực. Nhu cầu ăn uống của con người ngày càng phong phú và đa dạng khi xã hội phát triển. Điều này cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho các đầu bếp và chuyên gia ẩm thực. Để theo học ngành ẩm thực, bạn phải có niềm đam mê, sự yêu thích và khả năng sáng tạo. Thời gian đào tạo trong ngành ẩm thực thường từ một đến ba năm. Ngành ẩm thực có thể kiếm được từ 30 đến 50 triệu đồng mỗi tháng.

Ngành ẩm thực có mức thu nhập rất hấp dẫn (Ảnh minh họa)

Bán hàng qua mạng

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, mọi người có thể dễ dàng mua sắm, bán hàng trực tuyến. Điều này tạo ra cơ hội kinh doanh rộng mở cho các nhà kinh doanh trực tuyến. Để theo học ngành kinh doanh trực tuyến, bạn không cần phải có học lực cao. Tuy nhiên, bạn cần có đam mê, yêu thích với lĩnh vực này và có khả năng tiếp cận công nghệ thông tin tốt. Thời gian đào tạo ngành kinh doanh trực tuyến thường từ 6 tháng đến 2 năm. Mức thu nhập ngành này không giới hạn, tùy vào khả năng buôn bán của từng người.

Ngành sản xuất cơ khí

Các ngành sản xuất, cơ khí là những ngành nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng thực hành và tay nghề nhiều hơn trình độ học vấn. Tuy nhiên, các ngành nghề này cũng có nhu cầu tuyển dụng cao và mức lương hấp dẫn. Để theo học các ngành sản xuất, cơ khí, bạn cần có đam mê, yêu thích với lĩnh vực này và có tố chất tỉ mỉ, kiên trì. Thời gian đào tạo các ngành sản xuất, cơ khí thường từ 2 - 4 năm. Mức thu nhập ngành sản xuất, cơ khí: 20 - 50 triệu đồng/tháng.

Nghề cơ khí là công việc chân tay có thể hái ra tiền (Ảnh minh họa)

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới