TIN TỨC » Kiến thức

Không mở được lon vì tab bị hỏng? Hãy để tôi dạy bạn một thủ thuật, bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ với một mảnh giấy!

Thứ tư, 14/08/2024 16:57

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn một thủ thuật cuộc sống rất thiết thực, đó là cách mở lon một cách dễ dàng.

Tôi tin rằng mọi người đều sẽ gặp phải vấn đề này trong cuộc sống hàng ngày: đôi khi vòng kéo của lon rất khó mở, thậm chí có thể rơi ra khiến chúng ta rất rắc rối. Đừng lo lắng, hôm nay tôi sẽ dạy bạn một số phương pháp đơn giản và thiết thực để giải quyết vấn đề này.

1. Dùng tăm. Khi vòng kéo của lon và nắp chai đã khít chặt, chúng ta có thể dùng tăm để khoét khe hở. Phương pháp thao tác cụ thể là nhét một đầu tăm vào khe hở giữa vòng kéo và nắp chai, sau đó xoay nhẹ tăm để tạo khoảng hở nhất định giữa vòng kéo và nắp chai. Sau đó, dùng tay nắm lấy mấu kéo và kéo thật mạnh để mở nắp lon dễ dàng. Phương pháp này rất đơn giản và chỉ cần một chiếc tăm là có thể giải quyết được vấn đề.

2. Thích hợp cho những tình huống không có vòng kéo. Đầu tiên, chuẩn bị một mảnh giấy và gấp nó làm đôi nhiều lần cho đến khi có kích thước phù hợp. Điều này được thực hiện để tăng độ dày và độ cứng của giấy để nó có thể hoạt động tốt hơn. Tiếp theo, tìm phần yếu nhất của lon, đó là phần bịt kín. Sau đó chà xát khu vực bằng giấy để làm nóng nó.

Điều cần lưu ý ở đây là lực ma sát phải được duy trì với cường độ và thời gian nhất định để kim loại ở phốt có thể sinh ra một lượng nhiệt nhất định. Nếu là đồ uống có ga, lon sẽ dễ bị xẹp do khí gas; nếu không phải là đồ uống có ga, lon sẽ tự nhiên mở ra sau ma sát và nhiệt.

Lúc này chúng ta có thể nhét tờ giấy vào seal của lon và cạy thật mạnh để mở lon một cách dễ dàng. Phương pháp này đơn giản và thiết thực, có thể giải quyết vấn đề khó mở lon.

Thông qua hai phương pháp này chúng ta có thể dễ dàng giải quyết vấn đề lon khó mở. Tôi hy vọng mọi người có thể học được những lời khuyên thiết thực này và sử dụng chúng một cách thoải mái trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn cho rằng mẹo này hữu ích với mình, vui lòng theo dõi chúng tôi và tìm hiểu thêm những mẹo sống đơn giản và thiết thực hơn mỗi ngày.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới