TIN TỨC » Kiến thức

Không nên mua sofa phòng khách loại này, tuổi thọ ngắn và khó vệ sinh, thực sự rất tiếc gia đình mình mua sớm quá.

Chủ nhật, 19/06/2022 07:14

Vấn đề lớn nhất sau khi mua nhà chính là việc trang trí, nhưng sau khi trang trí xong thì việc bài trí trong nhà cũng rất quan trọng.

Nên nếu bạn muốn mua đồ nội thất tại nhà thì tốt nhất nên tìm hiểu kỹ trước để có thể chọn được loại phù hợp, sau thời gian sống lâu không cần thay mới, điều này có thể tiết kiệm rất nhiều rắc rối. Không nên mua sofa phòng khách loại này, tuổi thọ ngắn và khó vệ sinh, nhiều gia đình thực sự rất tiếc gia đình mình mua sớm quá.

Ghế sofa trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, giá cả cũng khác nhau, khi mua ghế sofa ngoài việc quan tâm đến phong cách trang trí của ngôi nhà cũng rất cần thiết. Hiện nay có rất nhiều ghế sofa khiến người ta hơi hoang mang, thật ra đại khái chúng được chia làm hai loại, loại được sử dụng phổ biến nhất là sofa vải, còn lại là sofa da, khi mua bạn có thể kết hợp những ưu điểm của chúng và nhược điểm, để bạn có thể lựa chọn phù hợp.

Giới trẻ ngày nay rất thích sofa vải, hầu hết các gia đình đều lựa chọn sofa làm bằng chất liệu này, đặc biệt là những gia đình thích văn học nghệ thuật, thậm chí các phong cách trang trí khác cũng có thể phù hợp với sofa vải. Giá sofa vải lại rất rẻ, và các gia đình bình thường cũng có thể mua được, và họ không sợ gây ra gánh nặng tài chính. Tuy nhiên, sofa vải có một nhược điểm đó là không có khả năng chống bám bẩn, một khi đã bám bẩn thì rất khó để làm sạch, đặc biệt là các đồ uống có màu có thể ngấm vào lớp trong của sofa nên nếu không được xử lý đúng cách dễ sinh vi khuẩn, bọ ve, rất bất lợi cho sức khỏe gia đình, rất phiền phức khi vệ sinh, phải tháo rời, giặt sạch rồi mới lắp đặt, tốn sức lực và thời gian.

Ghế sofa da thường ít được sử dụng trong các gia đình bình thường, chủ yếu là các văn phòng, biệt thự, ghế sofa da có khả năng chống bám bẩn cao hơn, nếu chẳng may bị bẩn thì chỉ cần dùng khăn lau bên trong ghế sofa là được, nhưng cần bảo dưỡng thường xuyên, nếu không sẽ dễ bị hỏng, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ và vật nuôi thì không nên mua sofa da, rất dễ bị xước, trông rất khó coi.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)