TIN TỨC » Kiến thức

Không nên uống cà phê từ cốc màu đỏ và dùng chung với sữa đặc. Lý do là gì?

Thứ năm, 20/07/2023 13:29

Màu cốc và sữa không chỉ ảnh hưởng đến hương vị mà còn quyết định những dưỡng chất mà bạn nhận được khi uống cà phê.

Cà phê là đồ uống được nhiều người yêu thích. Đã có nghiên cứu được thực hiện bởi Harvard Health Publishingnói rằng những người uống 3 - 4 tách cà phê mỗi ngày có nhiều khả năng sống thọ hơn.

Một trong những người sống thọ trăm tuổi nổi tiếng nhất thế giới Jeanne Calment (122 tuổi) thừa nhận rằng bà uống cà phê vào bữa sáng.

Ngoài chất lượng cà phê thì màu cốc đựng đồ uống này cũng khá quan trọng. Có một số màu nhất định, chẳng hạn như men tráng men có chì, có thể giải phóng các chất độc hại trong đồ uống của bạn. Cốc tráng men màu đỏ và cam rất có thể chứa chì. Vì vậy, nếu bạn muốn chơi an toàn, hãy chọn cốc làm bằng thủy tinh, gốm hoặc thép không gỉ.

Ngoài ra, cốc làm bằng nhựa hoặc nhôm cũng không an toàn vì chúng có thể giải phóng các chất không mong muốn giống như cốc tráng men.

Nhưng màu sắc cũng quan trọng vì lý do tâm lý. Đã có một thí nghiệm liên quan đến nhận thức về cà phê dựa trên màu sắc của cốc. Vì vậy, hóa ra là nếu chúng ta uống cà phê từ cốc màu trắng, nó có vẻ ít ngọt hơn nếu chúng ta uống từ cốc màu xanh lam hoặc trong suốt.

Cũng có một số sản phẩm bạn không nên ăn ngay sau khi dùng cà phê như thịt đỏ, hàu và đậu. Vì khi đó, cà phê sẽ hấp thụ chất kẽm có trong những thực phẩm này.

Những món ăn như vậy có xu hướng chứa nhiều cái gọi là “chất béo xấu”, và một khi bạn kết hợp chúng với caffein, hỗn hợp này sẽ làm tăng mức cholesterol trong cơ thể bạn. Số 3 có thể gây ngạc nhiên, nhưng vẫn vậy: cà phê và sữa không phải là sự kết hợp tốt nhất.

Cà phê không cho phép canxi hấp thụ, vì vậy về mặt khoa học, bạn sẽ không nhận được nhiều chất dinh dưỡng từ sữa.

Cà phê là thứ không nên uống cả trước khi bạn đi ngủ và ngay sau khi bạn thức dậy. Cortisol, hormone gây căng thẳng, không chỉ gây ra căng thẳng mà còn ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ. Nó tăng đột biến trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng, vì vậy một tách cà phê chỉ làm tăng thêm sự lo lắng vào buổi sáng. Hãy uống khi cortisol ở mức thấp nhất. Nó cũng tăng đột biến trong khoảng thời gian từ trưa đến 1 giờ chiều và từ 5:30 đến 6:30 chiều. Không nên uống cà phê tại thời điểm này!

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới