TIN TỨC » Kiến thức

Không ngâm thịt vào nước để rã đông! Đầu bếp nhà hàng chia sẻ bí quyết rã đông thịt nhanh trong 5 phút, thịt vẫn tươi ngon

Thứ năm, 27/06/2024 15:08

Hầu như hiện tại các gia đình đều trữ đông thịt trong ngăn đá tủ lạnh để ăn dần. Khi cần thịt để chế biến, mang ra rã đông là được.

Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen ngâm nước vào để rã đông thịt. Thế nhưng cách này sẽ làm thịt bên ngoài chín tái, bên trong vẫn cứng như đá, còn khiến thịt mất chất dinh dưỡng. Do đó, đầu bếp đã có một chiêu cực kỳ đơn giản, giúp bạn rã đông thịt vừa nhanh mà vẫn giữ dược dinh dưỡng bên trong nó.

Đầu tiên, lấy miếng thịt lợn đông cứng đó ra khỏi tủ đông rồi rắc đều một lớp muối lên bề mặt miếng thịt lợn. Mục đích của việc rắc muối không chỉ để tăng hương vị mà quan trọng hơn là muối có thể hạ thấp nhiệt độ đông, từ đó giúp thịt rã đông nhanh hơn.

Tiếp theo, dùng tay xoa nhẹ nhàng miếng thịt để muối được phân bố đều. Quá trình này giống như “massage” thịt lợn, giúp nó thư giãn cơ bắp và hấp thụ muối tốt hơn. Sau khi xoa khoảng 1 phút, bạn sẽ cảm thấy thịt lợn bắt đầu thay đổi một chút và không còn cứng nữa.

Bây giờ, cho thịt lợn vào nồi nhỏ và thêm một lượng giấm trắng thích hợp. Giấm trắng không chỉ có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn mà còn có thể loại bỏ mùi tanh của thịt lợn một cách hiệu quả và cải thiện hương vị của nó.

Sau đó đổ nước ấm khoảng 40 độ vào. Điều cần lưu ý ở đây là nhiệt độ nước không nên quá cao để tránh làm mất đi mùi vị cũng như chất dinh dưỡng của thịt lợn. Ngâm thịt lợn vào nước khoảng 5 phút, thịt ban đầu cứng sẽ dần trở nên mềm. Khi thịt lợn trở nên dễ cắt hơn, hãy vớt thịt ra khỏi nước.

Nếu miếng thịt to thì rửa lại 2 lần với nước để loại bỏ mùi muối và giấm trên bề mặt. Đồng thời, bước này có thể đẩy nhanh hơn nữa quá trình rã đông. Thịt lợn ở trạng thái này thích hợp nhất để chế biến dù là xào, hầm hay quay thì đều có thể được kiểm soát dễ dàng, giúp mọi món ăn đều đạt được hương vị hoàn hảo.

Thịt lợn chúng ta rã đông bằng thủ thuật nhỏ này không chỉ đảm bảo hình dạng miếng thịt, mùi vị trong khi nấu mà còn tránh bị mất chất dinh dưỡng do rã đông không đúng cách.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới