TIN TỨC » Kiến thức

Không ngờ cắm đũa vào dưa hấu lại có tác dụng mạnh như vậy và giải quyết được cả một vấn đề lớn

Thứ tư, 12/07/2023 11:24

Thật tuyệt vời, chưa bao giờ nghĩ rằng việc cắm một chiếc đũa vào quả dưa hấu lại có tác dụng mạnh mẽ như vậy và nó sẽ giải quyết được rắc rối lớn của chúng ta, chẳng trách mọi người đều làm theo.

Dưa hấu là sự lựa chọn hàng đầu trong những ngày hè nóng bực bởi nó chứa rất nhiều nước, có vị ngọt và ngon. Ngoài việc là một loại hoa quả hấp dẫn ra, dưa hấu còn có những tác dụng tích cực bất ngờ cho sức khỏe.

Y học cổ truyền đã xếp dưa hấu vào dòng thức ăn có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải thử, lợi niệu: Tức là giải say nắng, say nóng mùa hè, chữa các chứng thấp nhiệt hoàng đản (tức là vàng da), bụng chướng. Hạt dưa hấu còn có tác dụng trừ đờm, nhuận tràng. Dưa hấu giúp làm mát cơ thể và giúp mang nhiệt cùng chất độc ra khỏi cơ thể thông qua tăng bài tiết qua thận với đi tiểu nhiều hơn, đó là một sự lựa chọn tuyệt vời vào một ngày mùa hè nóng bức.

Vì vậy, nhiều người thích mua dưa hấu vào mùa này, thật sảng khoái khi cắn một miếng dưa hấu khi khát, có thể giải nhiệt và làm dịu cơn khát.

Sau khi mua xong mang về nhà, trước khi bổ dưa, chúng ta nên cắm một chiếc đũa vào quả dưa hấu, có thể cắm từ trên xuống dưới quả dưa hấu, cắm bên nào cũng như nhau. Giữ im quả dưa hấu, dùng đũa nhẹ nhàng cắm vào sâu khoảng 10 cm rồi rút đũa ra.

Chỉ cần một động tác đơn giản như vậy là có thể giải phóng áp suất bên trong quả dưa hấu, sau khi giải phóng áp suất, chúng ta bổ dưa hấu như thế nào cũng không lo bị nổ, khiến phần thịt bên trong lồi lõm, nước dưa hấu bên trong bắn ra khắp nhà, rất mất vệ sinh.

Quả dưa hấu sau khi cắm đũa vào được bổ ra trông rất hoàn chỉnh và đẹp mắt, dù cắt theo cách nào thì miếng dưa hấu được cắt cũng rất đẹp.

Hãy nhìn bề mặt của quả dưa hấu được cắt ra theo cách này, thịt dưa hấu rất mịn, không có vết lõm nào, đẹp và hoàn chỉnh, ăn ngon miệng.

Hướng dẫn bạn một cách bổ dưa hấu không lo bẩn tay và rất tiện lợi

Nhiều bạn mua dưa hấu về nhà ăn không hết nên bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh, điều này là sai lầm. Trước khi cho dưa hấu vào tủ lạnh, chúng ta phải bọc nó trong màng bọc thực phẩm và phải đảm bảo rằng lớp bọc ni lông bao bọc hoàn toàn phần cắt của toàn bộ quả dưa hấu.

Màng bọc thực phẩm có thể ngăn dưa hấu bị mất nước một cách hiệu quả, đồng thời có thể ngăn chặn một lượng lớn vi khuẩn phát triển trên bề mặt dưa hấu. Bằng cách này, dưa hấu có thể bảo quản được lâu hơn trong tủ lạnh.

Ngoài ra, nhiều bạn sau khi mua về nhà đã cắt và ăn dưa hấu luôn, điều này không đảm bảo vệ sinh. Bởi vì chúng ta đều biết dưa hấu trong quá trình thu hoạch và bán tới tay người tiêu dùng phần vỏ ngoài đã bám bụi bẩn. Vì vậy, việc đầu tiên sau khi mua dưa hấu về là cho dưa xuống dưới vòi nước chảy, rửa sạch vỏ dưa rồi mới dùng dao bổ, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ và người già để đảm bảo vệ sinh.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới