TIN TỨC » Kiến thức

Không phải mê tín! “Hai con chim này bay vào nhà nhất định là có tin vui và mang lại giàu có cho gia đình”. Đừng dại mà đuổi đi

Thứ ba, 23/04/2024 06:35

Chúng ta thường nghe nhiều câu nói thông dụng trong cuộc sống. Trong số rất nhiều câu nói phổ biến cũng được lưu truyền rộng rãi: “Hai con chim vào nhà sẽ mang lại hạnh phúc dù không giàu sang”, được gọi là con chim hạnh phúc.

Bất cứ khi nào có một chú chim hạnh phúc trong nhà, sự xuất hiện của nó có nghĩa là sẽ có điều gì đó hạnh phúc xảy ra trong gia đình nên nhiều người đặt nhiều hy vọng vào chú chim hạnh phúc.

Suy cho cùng, tiếng kêu của chim cũng rất hay, giống như một chiếc chuông bạc giòn tan. Chỉ cần nghe tiếng chim này là khiến người ta cảm thấy thân thiết hơn, và dù trong lòng có bao nhiêu phiền muộn cũng sẽ tan biến ngay lập tức. Trên thực tế, có hai loài chim thực sự có thể mang lại sự giàu có cho ngôi nhà của bạn. Chúng là ai? Tại sao nó có thể mang lại phước lành cho gia đình? Hãy tiếp tục nhìn xuống.

1. “Chim sẻ vào nhà sẽ có tin vui”

Chim sẻ là loài chim phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta vì số lượng lớn nên chúng có thể được nhìn thấy ở hầu hết mọi nơi. Nhưng chính vì chim sẻ quá phổ biến nên chúng dễ bị bỏ qua. Trên thực tế, chim sẻ là loài chim hạnh phúc thực sự, bởi chim sẻ tượng trưng cho sự chăm chỉ và trí tuệ trong văn hóa truyền thống tuy có kích thước nhỏ bé nhưng chúng vẫn có nhiều đức tính ưu tú đáng học hỏi.

Mỗi khi mùa đông đến, nhiều loài chim sẽ di cư về phương nam ồ ạt, nhưng chim sẻ không sợ lạnh và nhất quyết ở lại phương bắc. Chúng có thể chịu đựng dù thời tiết có lạnh đến đâu. Sự dũng cảm đối mặt trực diện với khó khăn này là điều mà nhiều người không thể có được, nhưng nó được thể hiện rất sống động ở loài chim. Không những vậy, chim sẻ còn rất kén chọn trong việc lựa chọn địa điểm làm tổ, bởi chúng sống trong một tổ quanh năm và hiếm khi di chuyển.

Trong trường hợp này, chúng cần một môi trường sống tương đối ổn định trước khi xây dựng tổ ấm. Nếu một con chim sẻ đến làm tổ trong nhà bạn, đừng bao giờ đuổi nó đi. Trong mắt thế hệ cũ, sự hiện diện của một con chim sẻ trong nhà là biểu tượng của sự tốt lành, có nghĩa là gia đình sẽ hòa thuận hơn, thế hệ tương lai sẽ thịnh vượng, có thể nói là một niềm vui lớn.

2. Chim én vào nhà sẽ có tin vui

Trong mắt thế hệ cũ, chim én luôn được gọi là loài chim điềm lành. Sự xuất hiện của chim én cũng có nghĩa là mùa xuân đã đến, và mùa xuân là mùa vạn vật hồi sinh. Mỗi khi mùa xuân đến, cả động vật và thực vật đều thức dậy sau giấc ngủ. . Hãy thức dậy, cả trái đất tràn đầy sức sống và hy vọng. Chính vì điều này mà nhiều người đặt nhiều hy vọng vào chim én. Khoảnh khắc nhìn thấy chim én, một động lực trỗi dậy sẽ nảy sinh sâu trong lòng mọi người, dù gặp phải khó khăn gì cũng có thể đối mặt.

Không chỉ vậy, người xưa còn gọi chim én là loài chim uyên ương, tượng trưng cho hạnh phúc và vẻ đẹp, bởi chim én thường ra vào theo cặp, và sự phân công lao động giữa các con én cũng rất rõ ràng sau khi chúng về làm tổ dưới mái hiên, cũng sẽ cùng nhau nuôi dưỡng con cái và sống một cuộc sống hạnh phúc, bình thường mỗi ngày. Nhiều nơi có câu nói “không có chim én vào cửa mà không có phước lành”. Nếu thấy chim én bay vào nhà thì đừng tùy ý đuổi đi. Nó tượng trưng cho hạnh phúc gia đình và tình yêu ngọt ngào.

- Trường hợp chim mang tới điềm báo xấu

Trong một số trường hợp, nếu thấy chim bay vào nhà nhưng lại chết ngay lúc đó thường bị coi là điềm báo xấu. Các thành viên trong gia đình có thể gặp phải một số chuyện xui xẻo, không thuận lợi trong công việc hoặc trục trặc về tình cảm, sức khỏe.

Ngoài ra có quan niệm cho rằng, nếu thấy chim trắng bay vào nhà là điềm báo trước cái chết hoặc đồng nghĩa với việc trong gia đình có thể sắp xảy ra sự việc đau buồn, tang thương.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới