TIN TỨC » Kiến thức

Không phải ở Hà Nội hay TP. HCM, đây mới là ngôi trường số lượng học sinh lọt vào chung kết Olympia nhiều nhất cả nước

Thứ tư, 09/10/2024 07:53

Ngôi trường này có bề dày lịch sử và cũng là nơi có số lượng học sinh lọt vào chung kết Olympia top đầu nước ta.

Trường số lượng học sinh lọt vào chung kết Olympia nhiều nhất

Đó là THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế. Trải qua 24 mùa thi đấu, đây là ngôi trường có số học sinh lọt vào chung kết Olympia nhiều nhất trong 63 tỉnh, thành. Trường chuyên Quốc học Huế cũng là ngôi trường đầu tiên của cả nước đạt thành tích 2 lần liên tiếp có học sinh tham dự chung kết.

Năm 2024, Võ Quang Phú Đức trở thành người thứ 7 mang được cầu truyền hình chung kết Olympia về với THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế.

Trường Quốc Học Huế là cái nôi đào tạo nhân tài

Từ năm 1975 đến năm, học sinh của trường đã giành được hơn 20 huy chương Olympic quốc tế và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chỉ tính riêng 5 năm (2016-2021), nhà trường có tới 1.298 học sinh giỏi cấp tỉnh; 307 học sinh giỏi cấp quốc gia; 38 lượt học sinh đoạt giải sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh; 7 lượt đoạt giải sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia... Nổi bật nhất là thành tích học sinh giỏi quốc tế, nhà trường có 5 học sinh đoạt huy chương tại các kỳ thi Olympic cấp châu lục và quốc tế. Đặc biệt, trong năm học 2020-2021 Nhà trường có 7 em trong đội tuyển dự thi Olympic quốc tế và giành được Huy chương Bạc Olympic châu Á và quốc tế môn Tin học. Trong năm học này, Nhà trường cũng có 4 học sinh đoạt giải Nhất, 21 học sinh đoạt giải Nhì tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.

THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế có số lượng học sinh lọt vào chung kết Olympia nhiều nhất.

Theo thống kê sơ bộ, mỗi năm có khoảng 30% học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế được đào tạo tại các lớp cử nhân tài năng, kỹ sư chất lượng cao của nhiều trường đại học uy tín trong và ngoài nước. Đây cũng là cái nôi đào tạo ra nhiều học sinh lọt vào Vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia nhất tới thời điểm hiện tại và đã giành được 2 Giải Nhất Chung kết năm 2009 và 2016.

Bên cạnh học tập, học sinh của trường Chuyên Quốc Học Huế còn cực kỳ năng động với loạt hoạt động thú vị từ thi flashmob, diễn nhạc kịch trong các buổi sinh hoạt đầu tuần. Đặc biệt, trường còn lập hẳn một CLB để tuyển chọn đại diện tham dự Đường Lên Đỉnh Olympia các năm.

THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế ở đâu?

Ngôi trường này nằm ở 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Huế, Thừa Thiên Huế. THPT Chuyên Quốc học Huế được xây dựng năm 1896 trên khoảng đất 10.000m2 nằm bên bờ sông Hương. Lúc mới thành lập, trường có tên là Pháp tự Quốc học Đường và thường được gọi là Trường Quốc học. Kể từ tháng 12 năm 2009 đến nay, trường lấy tên là THPT Chuyên Quốc học Huế.

Trường Quốc Học Huế có kiến trúc độc đáo, nằm ở 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Huế, Thừa Thiên Huế.

Nét độc đáo của ngôi trường này là các dãy nhà đều mang kiến trúc Pháp đặc trưng được xây dựng hơn 100 năm trước. Trường gồm 4 dãy nhà chính dành cho việc giảng dạy, nhà thi đấu, nhà lưu niệm. Giữa sân trường là bức tượng người thanh niên Nguyễn Tất Thành, một cựu học sinh ưu tú của trường. Tất cả đều được bao phủ bởi những hàng cây xanh cổ thụ.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới