TIN TỨC » Kiến thức

Không phân biệt nam nữ, không chơi điện thoại trong 4 khoảng thời gian này, đọc sớm 'lợi sớm'

Thứ hai, 31/07/2023 21:22

Về cơ bản chúng ta sử dụng điện thoại di động mỗi ngày, đặc biệt là một số người trẻ tuổi, có thể nói rằng chúng ta không thể thiếu điện thoại di động, cho dù đó là trong bữa ăn, đi vệ sinh hay buổi tối, chúng ta về cơ bản không bao giờ rời khỏi điện thoại di động.

Điều tôi muốn chia sẻ với các bạn là bất kể nam hay nữ, không nên chơi điện thoại di động trong 4 khoảng thời gian này, không phải mê tín dị đoan đâu.

Đầu tiên, đừng nghịch điện thoại khi đang ăn!

Tại sao bạn nói theo cách này? Tôi tin rằng nhiều bạn sẽ có thói quen cầm điện thoại di động trong tay khi đang ăn, hoặc thỉnh thoảng lấy điện thoại ra để xem, thực tế, cách làm này rất không tốt. chúng ta đang ăn, về cơ bản là khi ngồi cùng một số người, thậm chí là người thân, đồng nghiệp, bạn học hoặc lãnh đạo của bạn, nếu bạn đang ăn mà một tay cầm điện thoại, lúc này sẽ trở nên rất bất lịch sự. Điểm thứ hai là sẽ kéo dài thời gian giờ ăn. Suy cho cùng, chúng ta không thể một tay chơi điện thoại và một tay ăn cơm đúng không? Điều này sẽ dễ khiến thức ăn bị nguội, đặc biệt là vào mùa đông, khi thức ăn rất lạnh, chúng ta ăn những món nguội và đồ nguội này rất không tốt cho cơ thể, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa, trên ốp lưng điện thoại có rất nhiều bụi và vi khuẩn, khi chúng ta vừa ăn vừa nghịch điện thoại, rất dễ đưa những vi khuẩn này cùng nhau đưa vào miệng, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. Vì vậy, mọi người nên ngừng nghịch điện thoại khi đang ăn!

Thứ hai, không nghịch điện thoại khi đi vệ sinh!

Nhiều bạn cũng thích cầm điện thoại di động vào nhà vệ sinh khi đi vệ sinh, hoặc là để nghe tiểu thuyết, hoặc là để xem video, thực ra điều này không tốt, có sao nói vậy? Điều này chắc chắn sẽ kéo dài thời gian đi vệ sinh, nếu là trong lúc làm việc thì ảnh hưởng rất xấu, thậm chí sếp sẽ cho rằng bạn lười đi vệ sinh, những việc có thể giải quyết trong 5 phút thì phải đợi đến 10 phút và ngồi xổm trong nhà vệ sinh trong một thời gian dài rất dễ bị chuột rút ở chân và tê chân. Không chỉ vậy, trong nhà vệ sinh còn có rất nhiều vi khuẩn. Khi chúng ta chơi điện thoại di động trong nhà vệ sinh nhà vệ sinh, rất dễ tiêu diệt những vi khuẩn này và những thứ tương tự. Rất tệ khi mang nó trên điện thoại di động của bạn, vì vậy đừng nghịch điện thoại di động khi bạn đi vệ sinh!

Thứ ba, không nghịch điện thoại khi đang sạc!

Tôi tin rằng nhiều bạn có thói quen này, dù sao thì điện thoại cũng phải sạc một lúc nên nhiều bạn sẽ chọn vừa sạc điện thoại vừa nghịch điện thoại trong lúc chờ sạc, đặc biệt là những bạn thích chơi trò chơi. Bạn bè của ta thậm chí còn không thể chờ đợi hơn nữa, vì vậy thói quen này cũng rất xấu. Nếu điều này xảy ra trong một thời gian dài, nó không chỉ làm giảm tuổi thọ của điện thoại di động mà còn mang đến những nguy cơ an toàn nhất định, bởi vì điện thoại di động Bản thân điện thoại trong quá trình sạc có một lượng dòng điện lớn đi qua bên trong pin điện thoại nên nhiệt độ lúc này sẽ rất cao, khi sử dụng điện thoại chúng ta cần tiêu hao cpu của điện thoại, điều này cũng sẽ tạo ra rất nhiều nhiệt. Đúng vậy, theo cách này, điện thoại di động sẽ không thể tản nhiệt hoặc tản nhiệt kém, pin của dế yêu sẽ dễ bị chai, phồng và không bền!

Thứ tư, không nghịch điện thoại khi ngủ!

Về cơ bản, nhiều người có thói quen chơi điện thoại di động trên giường, đặc biệt là vào mùa đông, khi thời tiết tương đối lạnh, nằm trên giường và chơi điện thoại di động, xem TV, xem video và trò chuyện là một trong những thú vui lớn trong cuộc sống, nhưng điều này thường dẫn đến tình trạng chúng ta không được nghỉ ngơi tốt, bởi vì não của chúng ta sẽ trở nên rất phấn khích khi chúng ta chơi và chúng ta sẽ không cảm thấy buồn ngủ chút nào, khi chúng ta bỏ lỡ phần còn lại, chúng ta vẫn đang chơi với điện thoại di động vào lúc nửa đêm, đặc biệt là khi xem các chương trình truyền hình, tôi không thể dừng lại, tôi nóng lòng muốn xem tập khác sau khi xem một tập, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta, nếu chúng ta không có giấc ngủ ngon hãy nghỉ ngơi vào ban đêm, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của chúng ta vào ngày hôm sau, vì vậy khi chúng ta ngủ chúng ta cũng không nên sử dụng điện thoại di động!

Trên đây là những kiến ​​thức chia sẻ với các bạn, sau khi hiểu ra các bạn có thể chia sẻ và chuyển tiếp để nhiều người biết đến và giúp đỡ nhiều người hơn. Xin cảm ơn mọi người.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới