TIN TỨC » Kiến thức

Không thể ăn hết bưởi? '8 mẹo bảo quản' để kéo dài thời hạn sử dụng và đặt tất cả chúng vào cùng một nơi để thối nhanh hơn

Thứ bảy, 14/10/2023 17:33

Làm thế nào để bảo quản quá nhiều bưởi? 8 phương pháp cũng có thể thử.

Bưởi là một loại trái cây ngon và đa năng, nếu bảo quản đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ và đảm bảo hương vị của nó. Dưới đây là một số gợi ý về cách bảo quản bưởi:

1. Môi trường lưu trữ:

.Tốt nhất nên bảo quản bưởi ở nơi khô ráo, thoáng mát, chẳng hạn như ngăn đựng rau củ trong tủ lạnh. Bưởi rất nhạy cảm với nhiệt độ và nhiệt độ cao có thể khiến bưởi nhanh hỏng hơn.

.Hãy đảm bảo rằng bưởi của bạn được bảo quản tránh xa ánh nắng trực tiếp để giúp bưởi không bị chín quá.

2. Bảo quản riêng:

Nếu bưởi được bảo quản trong túi hoặc hộp kín, nên để riêng chúng, điều này có thể làm giảm sự lây lan của bệnh thối.

3. Không rửa nước:

Không rửa bưởi trước khi bảo quản. Quá nhiều độ ẩm có thể khiến bưởi nhanh hỏng hơn.

4. Sử dụng túi nilon:

Nếu bưởi đã được cắt đôi, bạn có thể cho vào túi nhựa, nhẹ nhàng ép bớt không khí thừa rồi đậy kín túi lại, điều này có thể làm giảm sự tiếp xúc với oxy và kéo dài thời hạn sử dụng.

Bạn có thể cho các lát bưởi vào túi kín và đông lạnh trong ngăn đá tủ lạnh, có thể bảo quản trong vài tháng.

5. Đóng băng:

Nếu chưa định ăn bưởi sớm, bạn có thể cắt hoặc cắt thành từng miếng nhỏ rồi bảo quản trong túi đông lạnh kín gió trong tủ đông. Bưởi đông lạnh có thể bảo quản được vài tháng và dùng làm sinh tố hoặc nước ép.

6. Kiểm tra và sử dụng nhanh chóng:

Thường xuyên kiểm tra những quả bưởi được bảo quản và ưu tiên những quả chín hơn. Thời hạn sử dụng của bưởi trong tủ lạnh thường từ 1 đến 2 tuần, tùy thuộc vào độ chín của bưởi.

7. Coi chừng có dấu hiệu hỏng:

Nếu quả bưởi quá mềm, đổi màu, đốm, mốc thì cần loại bỏ càng sớm càng tốt để tránh bị thối ảnh hưởng đến những quả bưởi khác.

8. Làm mứt bưởi hoặc nước ép bưởi:

Nếu bạn dư thừa bưởi, hãy cân nhắc sử dụng nó để làm mứt hoặc nước ép, điều này sẽ kéo dài tuổi thọ của bưởi và giảm lãng phí.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới