TIN TỨC » Kiến thức

Khu vườn xanh mướt của chàng trai bị liệt hai chân, ngồi xe lăn để trồng và chăm sóc rau mỗi ngày

Thứ ba, 30/05/2023 16:20

Dù không thể đi lại bằng đôi chân nhưng một chàng trai sống tại Vĩnh Long vẫn tự tay mình gieo trồng và chăm sóc vườn rau đạt năng suất cao.

Do căn bệnh dị dạng mạch máu tủy đã khiến cho chàng trai Phan Vũ Minh ở Vĩnh Long không thể đi đứng bằng hai chân mà phải ngồi xe lăn. Dù việc di chuyển khá khó khăn nhưng Vũ Minh vẫn luôn lạc quan vào cuộc sống.

Chàng trai ngồi xe lăn tự tay chăm sóc rau trong vườn.

Sinh sống tại quê nhà, Vũ Minh đã tự tay cuốc đất, gieo hạt, chăm sóc các loại cây trồng. Anh Vũ Minh chia sẻ: "Lúc khởi đầu trồng, mình chỉ trồng trong chậu cho dễ việc chăm sóc, di chuyển, tưới, bắt sâu bằng tay... Tới khi cảm thấy việc chăm bón thành thạo hơn mình đã từ từ cải tạo đất trồng, lên luống cho khu vườn. Nơi mình sống rất nhiều sâu bọ nên mình có làm thêm một nhà lưới, tự làm nên không được đẹp cho lắm nhưng kết quả đem lại rất cao, giúp cho cây phát triển tươi tốt.

Việc chăm sóc cây giúp cho mình hiểu được giá trị của một khu vườn giúp ta cải thiện cân bằng được những thứ trong cuộc sống. Đó cũng là những thành quả, là niềm vui của mình với khu vườn nhỏ mỗi ngày".

Nhờ chăm chỉ và luôn học hỏi kinh nghiệm nên vườn rau của anh Minh luôn cho năng suất cao. Khu vườn luôn cung cấp rau sạch cho cả gia đình từ bắp cải, cà tím, bầu, dưa chuột...

Đã mắt với vườn rau xanh mướt, nhiều cây quả do chàng trai chăm sóc.

Theo facebook: Phan Vu Minh

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới