TIN TỨC » Kiến thức

Khủng long mặt cá sấu được phát hiện ở Anh: dài 10 mét, là loài ăn thịt lớn nhất châu Âu?

Thứ hai, 13/06/2022 08:43

Theo một bài báo đăng trên tạp chí "PeerJ Life and Environment" số mới nhất, một hóa thạch khủng long mặt cá sấu khổng lồ đã được khai quật trên đảo Wight, Anh.

Con khủng long này thuộc giống Spinosaurus, sống cách đây 125 triệu năm, dài 10 mét và nặng vài tấn, có thể là loài động vật ăn thịt lớn nhất trên cạn được tìm thấy ở châu Âu.

Nguồn gốc hóa thạch khủng long

Các hóa thạch đã được phát hiện trong hệ tầng địa chất Vectis Formation trên bờ biển phía tây nam của Isle of Wight bởi thợ săn khủng long Nick Chase, người đã qua đời và hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Đảo Khủng long ở Thornton.

Tiến sĩ Neil Gostling, tác giả của bài báo cho biết, phát hiện này là bất thường vì hóa thạch khủng long trong hệ tầng Vectis nổi tiếng là hiếm.

So sánh kích thước xe buýt trường học của Dinosaur và Vương quốc Anh.

Chris Barker, một nghiên cứu sinh về cổ sinh vật học tại Đại học Southampton cho biết, đây là một loài động vật khổng lồ, dài hơn 10 mét (32,8 feet ) và có thể nặng vài tấn, đại diện cho một trong những loài khủng long ăn thịt lớn nhất từng được tìm thấy ở châu Âu, thậm chí có thể là lớn nhất được biết đến cho đến nay.

Darren Naish, đồng tác giả của bài báo, nói rằng những bộ hài cốt được tìm thấy cho đến nay chủ yếu là xương chậu khổng lồ và đốt sống đuôi, và người ta hy vọng rằng sẽ có nhiều bộ hài cốt xuất hiện kịp thời.

Các nhà cổ sinh vật học ước tính kích thước của khủng long dựa trên các di tích hóa thạch khủng long.

Các nhà khoa học tin rằng dấu vết trên xương, bao gồm các đường hầm nhỏ khoan vào xương chậu, cho thấy xác khủng long khổng lồ đã bị ăn xác thối và phân hủy sau khi nó chết.

Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ nghiên cứu các đặc tính bên trong vi mô của những chiếc xương này trong tương lai gần, điều này có thể cung cấp thông tin về tốc độ phát triển của khủng long và độ tuổi có thể, cùng những thứ khác.

Loài Spinosaurus khổng lồ này có khả năng săn mồi dưới nước.

Các nhà cổ sinh vật học cho biết "kẻ giết người khổng lồ", một thành viên của Spinosaurus, loài khủng long bơi đầu tiên được biết đến, lẽ ra phải sống trong những ngày đầu của nước biển dâng và lẽ ra phải săn tìm thức ăn ở vùng nước đầm phá và cát.

Được biết, vào tháng 3 năm nay, các nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Field ở Chicago, Illinois, Mỹ, sau khi nghiên cứu mật độ xương của Spinosaurus và so sánh chúng với các loài động vật khác như chim cánh cụt , hà mã và cá sấu, họ đã suy đoán rằng Spinosaurus có thể bơi và có khả năng đi săn dưới nước.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới