TIN TỨC » Kiến thức

Khuyến cáo bạn không nên vứt trực tiếp 6 món đồ này vào máy giặt nếu không giặt sạch sẽ có thể gây hư hỏng

Thứ ba, 17/09/2024 09:03

Máy giặt là đồ đạc rảnh tay trong cuộc sống của chúng ta. Nhiều người vứt hết đồ giặt vào máy giặt để đỡ rắc rối. Tuy nhiên, trên thực tế, có một số đồ không phù hợp để giặt trong máy giặt, chúng trực tiếp vào máy giặt nếu không được giặt sạch sẽ rất dễ gây hư hỏng cho máy giặt.

1. Đồ chơi thú nhồi bông

Đồ chơi thú bông, đặc biệt là những đồ chơi có chất lượng kém, có đường khâu thô và không chịu được sự rung lắc mạnh của máy giặt khi quay theo cả hai hướng. Chúng có thể dễ dàng tuột ra khỏi sợi chỉ, khiến chất độn bị rò rỉ. Điều này không chỉ làm hỏng đồ chơi mà còn có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy giặt. Chất độn sẽ bị hấp thụ vào thùng bên trong của máy giặt và khó làm sạch, quần áo tiếp theo có thể bị nhiễm lông nhung.

2. Đồ lót

Đồ lót, là trang phục thân mật, có yêu cầu vệ sinh cực kỳ cao. Các mảnh vụn tóc, bụi bẩn, v.v. có thể còn sót lại trong lồng giặt của máy giặt, làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo. Ngoài ra, áo lót có gọng có thể làm biến dạng hoặc thậm chí làm thủng vải khi giặt trong máy giặt. Giặt đồ lót bằng tay không chỉ đảm bảo sạch sẽ mà còn tránh hư hỏng.

3. Áo khoác ngoài

Mặc dù một số máy giặt có chế độ áo khoác ngoài nhưng việc vận hành không đúng cách vẫn có thể khiến áo khoác lông "phát nổ". Áo khoác lông vũ phải được ngâm hoàn toàn trong nước và không khí bên trong phải được vắt ra ngoài trước khi có thể giặt bằng máy. Nếu khí thải chưa được xả hết, máy giặt quay tốc độ cao sẽ dễ khiến phần dưới phát nổ do ma sát, không chỉ làm hỏng quần áo mà còn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy giặt.

4. Giày

Giày được làm từ những chất liệu phức tạp và thường xuyên tiếp xúc với nhiều loại bụi bẩn. Giặt giày trong máy giặt không những không làm sạch mà còn làm hỏng cấu trúc của giày, chẳng hạn như phần đế tách ra khỏi mũ giày. Ngoài ra, bụi bẩn từ giày có thể làm nhiễm bẩn máy giặt và các đồ giặt khác.

5. Chăn nặng

Trọng lượng của chăn ướt vượt xa tải trọng thiết kế của máy giặt. Giặt cưỡng bức bằng máy có thể khiến động cơ máy giặt bị quá tải, thậm chí bị hỏng. Đồng thời, chăn nặng khó có thể bung ra hoàn toàn trong máy giặt và hiệu quả làm sạch kém. Nên giặt bằng tay hoặc gửi đến tiệm giặt.

6. Quần áo làm từ một số chất liệu đặc biệt

Quần áo lụa và lụa được làm từ chất liệu mỏng manh, giặt bằng máy rất dễ gây ra nếp nhăn, biến dạng, thậm chí là rách. Ngoài ra, đối với gối cao su, gối mút hoạt tính… giặt bằng máy có thể khiến bột giặt bị bẩn, đẩy nhanh quá trình oxy hóa, rơi vãi cặn; giặt máy.

Tóm tắt

Mặc dù máy giặt là trợ thủ đắc lực cho các gia đình hiện đại nhưng nó không phải là tất cả. Khi sử dụng, bạn cần lựa chọn kỹ phương pháp vệ sinh phù hợp với chất liệu và đặc tính của đồ vật để tránh những tổn thất không đáng có. Đối với sáu món trên, nên giặt tay hoặc sử dụng các phương pháp giặt khác phù hợp hơn.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới