TIN TỨC » Kiến thức

Khuyên mọi người: Cố gắng đừng để điện thoại di động và 3 thứ này cạnh nhau, bây giờ mới biết thì đã quá muộn

Thứ sáu, 18/08/2023 17:54

Bây giờ điện thoại di động đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, về cơ bản chúng ta không thể thiếu điện thoại di động mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, bạn đã bao giờ để ý xem điện thoại của mình được đặt ở đâu và như thế nào chưa? Nếu bạn vô tình để điện thoại của mình cùng với những thứ không nên để cạnh nhau. Nó có thể mang đến cho bạn những rắc rối không cần thiết, hôm nay tôi sẽ mách cho bạn 3 điều tốt nhất không nên giữ cùng điện thoại di động, bạn nào quan tâm có thể đọc tiếp.

1. Đừng đặt nó cùng với chìa khóa

Nhiều người có thói quen để chìa khóa và điện thoại di động trong cùng túi quần, túi xách, tuy nhiên trên chìa khóa có nhiều cạnh, góc sắc nhọn, khi để cạnh nhau sẽ không tránh khỏi va đập, trầy xước, màn hình sẽ bị ảnh hưởng nếu họ không cẩn thận.

Nếu phím chạm vào máy ảnh hoặc loa của điện thoại, nó có thể ảnh hưởng đến chức năng của điện thoại. Ví dụ, nếu máy ảnh bị trầy xước, nó sẽ bị mờ hoặc méo khi chụp ảnh hoặc thực hiện cuộc gọi video.

2. Không đặt hai điện thoại cạnh nhau

Một số bạn bè có thể có hai điện thoại di động do công việc hoặc lý do khác, và bây giờ điện thoại di động được cập nhật quá nhanh, họ có thể mang theo máy chính hoặc máy dự phòng.

Điều này có thể đáp ứng nhu cầu của những dịp hoặc nhu cầu khác nhau, nhưng cũng có một số vấn đề tiềm ẩn. Thứ nhất, khi đặt hai điện thoại cạnh nhau, chúng có thể va chạm hoặc cọ xát với nhau.

Điều này có thể dẫn đến trầy xước màn hình, vỏ bị trầy xước hoặc hư hỏng khác. Đặc biệt nếu có vật cứng hoặc sắc nhọn trên điện thoại thì càng dễ gây hư hỏng.

Thứ hai, đôi khi các phím của chúng có thể bị vô tình nhấn, dẫn đến một số thao tác hoặc thay đổi cài đặt không chủ ý. Điều này có thể gây nhiễu không cần thiết cho các chức năng và cài đặt của điện thoại.

Ví dụ, nếu bạn vô tình nhấn chế độ máy bay hoặc chế độ im lặng, bạn có thể bỏ lỡ một số cuộc gọi hoặc tin nhắn quan trọng.

Vì vậy, để bảo vệ hai chiếc điện thoại của bạn, tốt nhất bạn nên để riêng chúng. Bạn có thể giữ một điện thoại trong túi và điện thoại kia trong túi quần hoặc tách điện thoại bằng vật gì đó.

3. Không để chung với bật lửa

Đối với những bạn đã quen với việc hút thuốc thì bật lửa ra ngoài là điều không thể thiếu, tuy nhiên cần lưu ý bật lửa là vật dụng dễ cháy nổ.

Nếu bạn để bật lửa và điện thoại di động trong túi hoặc túi quần, nhiệt độ của điện thoại di động quá cao, khí gas của bật lửa bị rò rỉ hoặc bị nén bởi lực sẽ gây ra những mối nguy hiểm nhất định về an toàn.

Hơn nữa, nhiên liệu và khí trong bật lửa có thể bị rò rỉ, đặc biệt khi điện thoại di động ở nhiệt độ cao hoặc đùn mạnh, khí rò rỉ này có thể kết hợp với các linh kiện điện tử của điện thoại di động gây ra cháy nổ.

Để tránh nguy cơ tiềm ẩn, chúng ta nên để riêng điện thoại di động và bật lửa, đặc biệt là trước khi cho chúng vào túi quần hoặc túi áo, đồng thời đảm bảo rằng cơ chế khóa an toàn của bật lửa hoạt động bình thường.

Ngoài ra, hãy chú ý đến nhiệt độ của điện thoại, đặc biệt nếu điện thoại ở trong môi trường nóng, chẳng hạn như mùa hè hoặc khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài. Do đó, trong thời tiết nóng, cố gắng tránh đặt các vật dễ cháy tiếp xúc với điện thoại di động.

Tôi hy vọng bạn có thể học được một số kiến ​​thức và kỹ năng hữu ích từ các bài viết của tôi và áp dụng chúng vào thực tế. Tôi chúc bạn một cuộc sống tuyệt vời và an toàn!

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới