TIN TỨC » Kiến thức

Kiếm tiền lớn vào năm 2024 thật dễ dàng, chỉ cần nhớ 5 từ này!

Thứ hai, 21/10/2024 08:23

Muốn kiếm được nhiều tiền, phải hiểu sâu sắc về bản chất con người. Dưới đây là những điểm yếu chí mạng, bạn cần để tâm.

1. Mọi người thường thích những gì nhanh chóng và ngắn hạn, không thích nghĩ xa.

2. Họ thích chìm đắm trong những lời nói dối đẹp đẽ, hơn là đối mặt với thực tế tàn khốc.

3. Mọi người dễ bị thu hút bởi những mô tả phức tạp và chiêu trò. Những thứ càng bóng bẩy, màu mè càng làm họ say mê.

4. So với sự thật và giá trị, họ khao khát sự an ủi tinh thần, muốn thấy được hy vọng hơn.

Trên thế giới chỉ có 1% người trưởng thành, 99% còn lại là "những đứa trẻ chưa bao giờ lớn". Đặc điểm lớn nhất của những người này thường hay không thích suy nghĩ, nông cạn, lười biếng, thích lối sống ngắn hạn, nhưng lại luôn mơ tưởng về việc "lội ngược dòng". Những người này trong thực tế đã trải qua nhiều thất bại, nhưng không thể thay đổi, chỉ biết tự lừa dối bản thân.

Khi không có được miếng thịt gà, họ chỉ còn cách uống "nước gà". Khi thực tế quá rối ren, họ tìm đến sự an ủi tinh thần. Như một người thường nói: "Những gì thịnh hành trên mạng không phải là nội dung có giá trị nhất, mà là những nội dung mang lại giá trị cảm xúc nhiều nhất".

Những sự thật khiến họ khó chịu, họ sẽ bỏ ngoài tai. Ngược lại, những lời nói dối đẹp đẽ mang đến cho họ ảo tưởng thì lại khiến họ cuồng nhiệt.

Những lời nói dối đẹp đẽ thường mang đến cho mọi người ảo tưởng (Ảnh minh hoạ)

Vì thế, cách kiếm tiền tốt nhất là "buôn bán cảm xúc". Bán cảm xúc là cung cấp những lời nói dối đẹp đẽ, sự an ủi tinh thần cho họ. Bán cảm xúc không phải để đánh thức họ, mà để xoa dịu những vết thương trong lòng, giữ họ mãi trong ảo mộng. Khi họ không thể rời xa bạn, bạn sẽ kiếm được vô số tài sản.

Làm thế nào để cung cấp giá trị cảm xúc? Hãy nhớ năm chữ: "Chiều lòng tầng lớp thấp".

- Hãy tìm lý do cho những thất bại của họ, chẳng hạn khi họ thất bại nhiều lần, bạn chỉ cần nói rằng họ là những người thành công muộn.

- Tìm lý do cho sự tầm thường của họ, chẳng hạn khi họ tự ti và ít nói, bạn nói rằng những người xuất sắc thường thích ở một mình.

- Tìm lý do cho sự lười biếng của họ, chẳng hạn khi họ sống thụ động, bạn nói rằng họ đã hiểu thấu và chọn lối sống nhẹ nhàng.

- Tìm lý do cho tuyệt vọng của họ, chẳng hạn khi họ không thể vượt qua khó khăn, bạn nói rằng nỗi đau càng lớn, phước lành càng nhiều.

- Tìm lý do cho những ảo tưởng của họ, chẳng hạn khi họ chỉ mơ về sự giàu có chỉ sau một đêm, bạn nói rằng "vì tin tưởng nên họ mới thấy được".

Mọi người không thích nói sự thật, càng nói rõ nguyên do thất bại càng khiến họ ghét bạn nhiều hơn (Ảnh minh hoạ)

Điều mà đám đông muốn không phải là sự thật hay chân lý, mà là sự an ủi tinh thần. Chỉ cần bạn tiếp tục nấu các loại "nước gà" để xoa dịu những tâm hồn rách nát, họ sẽ không thể rời xa bạn. Nhưng nếu bạn phân tích nguyên nhân thất bại của họ và cố gắng đánh thức họ, họ sẽ ghét bạn vô cùng.

Ngoài ra, vì điểm yếu của con người, họ thường chi tiền cho hai loại sản phẩm:

- Những thứ dễ hiểu và dễ sử dụng.

- Những thứ họ không hiểu nhưng trông có vẻ cao cấp.

Trên thế giới, những người lý trí và trưởng thành rất ít, chỉ chiếm 1%. Những người này sẽ tự giác tránh xa hai thứ đó. Nhưng đối với 99% còn lại - chỉ có thể thu hút họ bằng cách lời lẽ ngon ngọt và ảo mộng.

Tại sao đa số người ta lại luôn bị lừa? Vì họ luôn bị chi phối bởi cảm xúc, họ không bao giờ nghĩ đến việc nâng cao bản thân, mà lại luôn mơ mộng về những con đường tắt dẫn đến thành công, hoặc chìm đắm trong lời ngon ngọt. Chỉ có kẻ lừa đảo mới có thể thỏa mãn họ, còn người bình thường thì không thể.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới