TIN TỨC » Kiến thức

Kiến thức: 'Đàn ông sợ eo rắn nước, đàn bà sợ bĩu môi' nghĩa là gì?

Thứ năm, 05/11/2020 09:38

Ông cha xưa vẫn để lại rất nhiều kinh nghiệm được đúc rút, trong đó nhiều phương pháp vẫn hiệu nghiệm. Ví dụ như câu nói về việc nhìn người của thời xưa: 'Đàn ông sợ eo rắn nước, đàn bà sợ bĩu môi', điều này nghĩa là gì?

Hầu hết các phương pháp này đánh giá một người dựa trên tính khí và đặc điểm cơ thể của người đó. Hôm nay, chúng tôi chọn một câu tiêu biểu để chia sẻ với bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Câu nói này là "đàn ông sợ eo rắn nước, đàn bà sợ bĩu môi", câu này không chỉ nói đến tướng mạo của một người, mà còn phản ánh cơ thể có khỏe mạnh hay không.

Đầu tiên là “đàn ông sợ eo rắn nước”. Eo rắn nước có nghĩa là vòng eo rất mỏng và có hình chữ “S. Vòng eo này là dáng người mà nhiều phụ nữ khao khát nhưng khi đặt lên người đàn ông trông sẽ rất lạ.

Bởi vì ai cũng cho rằng đàn ông phải cường tráng, thậm chí là ngoại hình ngũ quan ba dày. Tuy nhiên, nếu người đàn ông eo rắn nước (rất mỏng) khi đứng sẽ không đỡ được cơ thể nghiêng về phía trước, rất nhiều y học cổ Trung Quốc cho rằng đây là một con người có chức năng gan xấu , nhưng cũng rất dễ nổi nóng, tính tình cáu gắt.

Tóm lại, ngay cả thời bây giờ, mọi người vẫn thích những người đàn ông cao ráo, cường tráng, vì những người đàn ông như vậy trông rất hoạt bát và tạo cho người đối diện cảm giác rất thoải mái. Vì vậy mọi người nên chú ý chăm sóc cơ thể của chính mình, dù là nam hay nữ, đi đứng sẽ tạo cho người ta cảm giác rất thất thường.

Nửa câu sau "phụ nữ sợ bĩu môi" có nghĩa là phụ nữ bĩu môi không được người khác hoan nghênh, tất nhiên, điều này chỉ có trong quá khứ. Bĩu môi là cách làm nũng phổ biến của các cô gái và nó cũng được các bạn nam yêu thích. Có lẽ hầu hết đàn ông đều hy vọng rằng nửa kia của họ là một cô gái rất mềm mại và dễ thương, và cư xử như một đứa trẻ trước mặt họ, khiến cả thế giới trong mắt sẽ tươi sáng hơn.

Tuy nhiên, trước đây, yêu cầu của người xưa đối với một người phụ nữ là phải đảm đang, đoan trang, sau đó mới biết vun vén gia đình. Những cô gái sinh ra trong các gia đình quan chức hoặc hoàng gia phải thành thạo piano, cờ vua, thư pháp và hội họa, nếu không sẽ khó trở nên thanh lịch.

Đặc biệt là phi tần của hoàng đế, nếu không để ý đến hành vi của mình thì sẽ bị coi là "vi thần" hoặc là kẻ bội tình, từ xa xưa, nhiều vị vua đã gây họa vì mải mê sắc đẹp. Ví dụ, Đát Kỷ, Triệu Phi Yến, Dương Quý Phi,... Thực ra, đôi khi, bậc đế vương rất cần tiết chế cảm xúc của mình, dù có yêu thật lòng một người phụ nữ cũng không thể quan trọng hóa tình cảm đặt lên hàng đầu vì phía sau vua còn có hàng nghìn người.

Ở thời hiện đại, dù quan niệm đã thay đổi, nhưng thực ra, bạn cũng nên chú ý đến hình ảnh của chính mình, khi hai người đang yêu thì càng nên làm những hành động thân mật ở nơi kín đáo càng tốt. Nếu không, cả chính bạn và những người khác sẽ thấy xấu hổ.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới