TIN TỨC » Kiến thức

Kinh nghiệm chọn chôm chôm ngon, dày cùi, tróc vỏ: Chỉ cần xem vỏ quả là biết nên mua hay không

Thứ năm, 30/05/2024 15:39

Người mua hàng đừng để bị "đánh lừa" bởi những quả chôm chôm có vỏ quá nhẵn nhụi, đẹp mắt. Dấu hiệu được biểu thị rõ nhất cho thấy quả chôm chôm có ngon hay không là nằm trên vỏ quả.

Trong các loại trái cây vào vụ vào mùa hè, không thể không kể tới chôm chôm. Là loại quả có bề ngoài có phần xù xì, xấu xí nhưng chôm chôm rất giàu khoáng chất, vitamin và các hợp chất thực vật có lợi. Có thể kể tới như chất xơ, vitamin C, đồng, lượng nhỏ các chất khác như mangan, phốt pho, kali, magie, sắt, kẽm... Ngoài ra, các chuyên gia còn nhận xét chôm chôm có tác dụng trong hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ chống nhiễm trùng...

Một quả chôm chôm ngon được đánh giá là ngon khi có vị ngọt vừa, dày cùi, dễ bóc, tách khỏi vỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm để lựa chọn sao cho đúng.

Kinh nghiệm chọn chôm chôm ngon, dày cùi, tróc vỏ: Chỉ cần xem vỏ quả là biết nên mua hay không.

Cách chọn chôm chôm ngon, tróc vỏ, dày cùi

Để chọn chôm chôm ngon, tróc vỏ, dày cùi bạn nên lưu ý những điều sau đây:

• Nên chọn những trái có kích thước vừa, khi ấn vào vỏ cảm thấy được độ giòn cứng tự nhiên, không bị chảy nước, gai chôm chôm vẫn còn xanh. Đó là chôm chôm ngon.

• Tránh chọn chôm chôm có vỏ mềm, khi ấn vào có nước chảy ra, cuống dễ rơi khỏi quả. Đó là thể chôm chôm bị úng nước lâu ngày, ăn không ngon.

• Tránh chọn loại chôm chôm có hình thức đẹp mắt. Những loại này có thể bị phun hóa chất, ăn không ngon mà còn gây hại cho sức khỏe.

• Đối với chôm chôm nhãn, bạn nên chọn những trái có cân nặng từ 20 - 30gr/trái, hình cầu, gai ngắn và thưa sẽ ngon hơn.

Cách bảo quản chôm chôm tươi lâu tại nhà

Chôm chôm ngay sau khi mua về, cần được rửa sạch, để ráo và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, tránh tác động của môi trường sẽ giúp chôm chôm tươi lâu từ 2 - 3 ngày.

Nếu muốn tiện lợi hơn, chúng ta có thể bảo quản bằng cách tách vỏ, bóc lấy phần cùi nguyên hạt rồi cho vào hộp đựng thực phẩm, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Ngoài ra, bạn có thể lọc lấy phần cùi chôm chôm rồi đem ngâm với nước đường trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc để nơi khô ráo. Sau 2 ngày, bạn có thể mở ra thưởng thức được rồi! Với cách này chôm chôm có thể dùng được đến tận 12 tháng. Tuy nhiên, tốt nhất là chúng ta nên sử dụng càng sớm càng tốt.

Cách tách hạt chôm chôm nhanh

Rửa chôm chôm

Trước khi tách vỏ, bạn nên rửa sạch chôm chôm với nước để loại bỏ hết bụi bẩn bên ngoài, sau đó để ráo nước.

Bóc vỏ chôm chôm

Tiếp theo, dùng dao cắt theo chiều ngang của quả, vừa cắt vừa xoay tròn là có thể tách được vỏ. Bạn lưu ý là chỉ cắt nhẹ phần vỏ bên ngoài, không cắt sâu vào phần thịt quả bên trong.

Sau đó cho để riêng phần ruột và vỏ quả.

Tách hạt chôm chôm

Để tách hạt chôm chôm, đầu tiên bạn dùng dao ấn sâu vào phần thịt và cắt theo chiều dọc của quả, chỉ cắt từ đỉnh đến đáy rồi ngưng.

Sau đó, dùng mũi dao nhẹ nhàng tách rời phần thịt và phần hạt là hoàn tất.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới