TIN TỨC » Kiến thức

Kinh nghiệm của những người đi làm: Dù bây giờ bạn có nghèo đi chăng nữa thì cũng đừng tiết kiệm '3 loại tiền'

Thứ tư, 29/09/2021 09:21

Trên đời có ba loại tiền, đừng keo kiệt, vì ba loại tiền này, càng không muốn tiêu thì càng nghèo. Chi tiêu càng nhiều, bạn càng kiếm được nhiều tiền và phần thưởng càng lớn.

Phải làm được ba điều này, mới có thể sẽ quyết định sự tích góp nền móng ban đầu của bạn sau này:

1. Đầu tư vào việc học

Học không có hồi kết, sau khi ra trường, nhiều người ít khi đụng đến sách vở, không chủ động tìm hiểu gì, họ cho rằng chỉ cần mình làm tốt công việc của mình thì không cần phải học những nội dung khác.

Nhiều người mới bắt đầu đi làm nghĩ theo cách này, nhưng thực tế, nghĩ theo cách này là không đúng. Dù bước vào nơi làm việc, việc học không nên dừng lại ở đó.

Ở nơi làm việc, chúng ta nên học hỏi nhiều hơn và thành thạo nhiều kỹ năng hơn, khi cần thiết, nó có thể giúp bạn đã vượt qua giai đoạn nút cổ chai trong sự nghiệp, và khi bạn thay đổi công việc, nó cũng có thể khiến bạn tự tin cạnh tranh hơn.

Sau khi làm việc, nhiều người nói rằng họ có thể chịu đựng gian khổ, không ngại mệt nhọc, nhưng họ không thể chịu đựng được sự vất vả trong học tập. Nếu bạn không biết cách cải thiện bản thân sau giờ làm việc, thì khả năng phát triển sự nghiệp của bạn chắc chắn sẽ bị hạn chế.

Vì vậy, trong phương diện học tập này, hãy đầu tư vào bản thân, đừng keo kiệt. Đầu tư vào bản thân và nâng cao khả năng của mình, bạn không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn kiếm được nhiều tiền hơn trong tương lai.

2. Mở rộng kết nối

Mạng lưới quan hệ rất quan trọng đối với sự phát triển ở nơi làm việc, các mối quan hệ được xử lý tốt sẽ giúp cho sự phát triển của bạn ở nơi làm việc ngày càng suôn sẻ hơn.

Nói một cách đơn giản, Networking là sự trao đổi giá trị, khi bạn có nhu cầu thì nhờ đối phương giúp đỡ, tương tự khi đối phương có nhu cầu thì họ cũng sẽ chủ động nhờ bạn giúp đỡ, nó là một mạng lưới.

Về mở rộng quan hệ, đầu tư một số kinh phí thích đáng là được, nhưng điều này còn phụ thuộc vào đối tượng xã hội, không phải ai cũng xứng đáng để giao du, đối với một số giao tiếp xã giao vô bổ, chúng ta phải dứt khoát từ chối.

Về mở rộng mạng lưới, đối với một số đối tượng xã hội có giá trị, bạn có thể giao tiếp phù hợp, và mọi người có thể dùng bữa cùng nhau.Các mối quan hệ xã hội được thiết lập trong hoàn cảnh như vậy rất đáng để đầu tư. Đừng keo kiệt.

3. Tiết kiệm tiền

Một số người có xe và nhà trong vòng vài năm đi làm, trong khi một số người tiêu xài hoang phí, không biết tiết chế, không tiết kiệm được gì, dần dần khoảng cách ngày càng được nới rộng.

Tiết kiệm là một việc không hề dễ dàng, là kết quả của sự tích lũy, vì vậy khi tiết kiệm đừng keo kiệt, tiết kiệm được hũ vàng đầu tiên sẽ dần tự tin hơn trong cuộc sống.

Một số người không thích tiết kiệm, họ nghĩ rằng tiền được tiêu khi họ làm ra, đúng vậy, nhưng tiền nên tiêu vào đúng chỗ, chứ không nên tiêu tiền một cách xa hoa.

Tiết kiệm tiền có thể giúp bạn vượt qua những khủng hoảng trong cuộc sống khi cần thiết, để bạn có thể bình tĩnh đối phó với những trường hợp khẩn cấp.

Ngay cả khi thu nhập hiện tại của bạn không cao, và bạn tiết kiệm một khoản tiền đều đặn, mỗi ngày sẽ lên đến hàng chục nghìn đô la, vì vậy hãy tiết kiệm nhiều hơn cho bản thân, và tất nhiên cũng đừng quá keo kiệt.

Phần kết luận:

Về tiêu dùng và quản lý tài chính, bạn phải hình thành giá trị và quan niệm tiêu dùng của bản thân, cuộc sống không dễ dàng, tiền bạc phải tiêu hao. Làm tốt ba điểm này không chỉ hoàn thiện bản thân mà còn khiến bản thân ngày một mạnh mẽ hơn, sự nghiệp ngày càng thuận lợi, sau này sẽ sống theo lý tưởng của mình.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới