TIN TỨC » Kiến thức

Kinh nghiệm trồng cây cho thu hoạch nhiều, đỡ cỏ dại và sâu bệnh

Thứ ba, 30/08/2022 10:17

Từ trải nghiệm chăm sóc chính khu vườn nhỏ của mình, cô gái trẻ đã rút ra được những kinh nghiệm hữu ích.

Không chỉ có hội "nghiện nhà", "yêu bếp" mà còn có nhóm riêng dành cho những ai "nghiện trồng cây". Tại đây, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những kinh nghiệm hữu ích, nhất là khi vẫn là "tay mơ" trong trồng trọt. Nhờ tích lũy kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một vườn cây ở nơi có diện tích nhỏ như ban công, sân thượng hay khoảng sân vườn nhỏ.

Ngoài trồng cây đồng hành (hai loại cây thích hợp để hỗ trợ sự phát triển của nhau, tránh sâu bọ), một cô gái trẻ còn chia sẻ kinh nghiệm hữu ích: đó là sử dụng một lớp phủ bề mặt.

Khu vườn dùng lớp phủ bằng vỏ đậu để phát triển xanh tốt.

Lớp phủ bề mặt như: rơm rạ, vỏ cây, mùn cưa, xác cỏ dại, màng phủ nông nghiệp,… thường được sử dụng để che phủ bề mặt đất trồng cây.

Lợi ích:

+ Tăng cường độ ẩm, giảm nước tưới.

+ Hạn chế cỏ dại.

+ Cải thiện cấu trúc đất (lớp hữu cơ).

+ Cải thiện tình trạng sinh trưởng và phát triển của cây, giúp cây giảm căng thẳng, rối loạn sinh trưởng do sự thay đổi nhiệt độ môi trường giữa ngày và đêm, làm giảm những đợt tấn công từ các loại sâu, bọ, rệp theo mùa.

+ Làm đẹp cho khu vườn.

+ Hạn chế đất bắn lên cây khi tưới giữ lá cây sạch sẽ hạn chế bệnh hại.

Vậy nên, tuy không bắt buộc nhưng khuyến khích mọi người thêm lớp phủ cho khu vườn để vừa xinh vừa nhiều lợi ích cho cây trồng.

"Cô chủ nhỏ" khoe thành quả thu hoạch được.

Theo Facebook: Lê Thị Bích Hân

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới