TIN TỨC » Kiến thức

Kinh nghiệm trồng mướp đắng trên sân thượng sai trĩu quả

Thứ bảy, 11/02/2023 23:29

Mướp đắng là cây dây leo không kén khí hậu và dễ trồng ở cả đất vườn lẫn trên sân thượng.

Mướp đắng là loại quả có nhiều lợi ích cho sức khỏe và được chế biến thành nhiều món ăn từ món canh đến món xào. Chính vì vậy, nhiều người còn tận dụng sân thượng để làm trồng mướp đắng.

Mới đây, một mẹ đảm ở TP Hồ Chí Minh là chị Thủy Tiên đã hào hứng khoe vườn mướp đắng trĩu quả của mình. Ngoài cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, chị Thủy Tiên còn có đủ mướp đắng để tặng cho họ hàng, bạn bè, hàng xóm. Thậm chí, thu hoạch không kịp nên mướp đắng chín vàng trên cây.

Mẹ đảm trồng mướp đắng trên sân thượng cho ra trĩu quả.

Chị Thủy Tiên đã chia sẻ muột số kinh nghiệm trồng mướp đắng ở sân thượng cho trĩu quả: "Cây mướp đắng (khổ qua) không kén khí hậu và vùng miền nên ở đâu cũng có thể trồng được. Chọn chậu trồng có kích thước to, thể tích chứa trên 20 lít đất.

Dinh dưỡng cho cây: Mình chọn loại đất tơi xốp, trộn tro trấu, xơ dừa. Bón lót bằng phân bò, phân dơi, phân trùn quế. Tự làm các loại phân bón hữu cơ để bón cho cây như: đạm cá, trứng sữa, đạm đậu nành, dịch chuối… và tận dụng thêm rác thải nhà bếp. Việc làm giàn cũng rất quan trọng vì giúp cho cây phát triển hết khả năng của thân, cành và cho nhiều trái.

Phòng ngừa sâu bệnh: Mình dùng dầu neem nhủ hoá + bio để phòng ngừa sâu, rầy, nhện đỏ,… Đây là thành phần hữu cơ được phun định kỳ 1 tuần 1 lần giúp cây khoẻ mạnh không bị sâu bệnh. Cắt tỉa bớt lá để tập tập trung nuôi trái, khi trái đậu thì bọc lại để sâu bọ ruồi khỏi chích. Thu hoạch dần nhiều đợt đến khi cây già".

Mướp đắng được trồng đúng kỹ thuật, chăm sóc tốt sẽ cho ra quả to.

Theo facebook: Thủy Tiên

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới