TIN TỨC » Kiến thức

Kiwi 'mỏ vịt' có thực sự được tiêm hormone? Học 3 mẹo nhận biết quả Kiwi có hormone dễ dàng

Thứ bảy, 08/04/2023 22:14

Kiwi là một trong những loại trái cây mà mọi người rất quen thuộc và yêu thích. Nó mềm và mọng nước, có mùi thơm chua ngọt, tuy có nhiều lông và trông không được “đẹp mắt” nhưng lại rất giàu vitamin C, chất xơ và 17 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người.

Ngoài ra còn chứa các thành phần mà các loại trái cây khác hiếm thấy - axit folic, carotene, lutein, canxi, kali,... lượng calo không cao, ăn nhiều cũng không gây gánh nặng cho cơ thể, được mệnh danh là "siêu trái cây" và "vua của các loại trái cây".

Có thể thấy giá trị dinh dưỡng của trái kiwi rất cao. Ngày nay, mọi người ăn nhiều cá thịt trong chế độ ăn uống, điều này rất không tốt cho sức khỏe, ăn quả kiwi có thể làm giảm cholesterol trong máu một cách hiệu quả, thúc đẩy nhu động ruột, giãn mạch, hạ huyết áp và cải thiện khả năng miễn dịch của con người. hấp thụ,... đặc biệt phù hợp với phụ nữ yêu cái đẹp và người "ba cao" (mỡ máu cao, huyết áp cao, đường huyết cao).

Kiwi "mỏ vịt" có thực sự được tiêm hormone?

Khi mua quả Kiwi, chúng ta sẽ thấy một số quả Kiwi có đầu nhọn, giống như miệng gà, trong khi một số quả kiwi có đầu phẳng, giống như miệng vịt. Không biết từ bao giờ đã có câu nói kiwi mỏ vịt đầu dẹt là do sử dụng nhiều hormone, còn Kiwi mỏ nhọn sử dụng ít hoặc không sử dụng hormone, thịt ngọt hơn, vì vậy đừng bao giờ mua những quả kiwi "đầu phẳng".

Về thông tin cho rằng quả kiwi “mỏ vịt” là do sử dụng một lượng lớn hormone, các chuyên gia nông nghiệp sau khi nghe điều này đã cười nghiêng ngả và cho rằng điều này không có cơ sở khoa học. Hình dạng mỏ nhọn hoặc mỏ vịt của quả kiwi chủ yếu liên quan đến sự đa dạng của quả kiwi. Ví dụ, bản thân quả kiwi "Quả vàng" có hình mỏ vịt và không liên quan gì đến nội tiết tố. "Miệng" của quả kiwi mà mọi người vẫn gọi thực chất là bộ phận mà đầu nhụy mọc ra khi quả kiwi nở hoa, hình dạng của nó có liên quan đến hình dạng của sự phát triển của quả.

Tại sao không mua kiwi quá lớn?

Nếu quả kiwi bạn mua khá to, vài ngày sau sẽ bị mềm, nhưng khi ăn sẽ rất chua, không có chút vị ngọt của quả kiwi chín. 80% số kiwi này đã sử dụng một loại thuốc trừ sâu có tên là "Daguoling". Để làm cho trái kiwi chín sớm hơn, một số người trồng trái cây sẽ đối xử với trái kiwi non bằng "tinh thần trái cây lớn", để tốc độ tăng trưởng của trái kiwi được đẩy nhanh, kích thước sẽ tiếp tục tăng và hình dạng sẽ trở nên đẹp hơn.

Tuy nhiên, hương vị của trái kiwi được xử lý bằng "Daguoling" sẽ trở nên kém hơn, vị nhạt không có vị ngọt và ngon, thịt sẽ nhũn ra, đôi khi sau khi cắt trái kiwi vẫn còn thấy phần lõi rỗng. Đồng thời, trái kiwi cũng trở nên khó bảo quản. Sau khi trái kiwi bình thường được hái, nó có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong một tháng hoặc thậm chí lâu hơn. Thời gian bảo quản của quả Kiwi đã qua xử lý sẽ được rút ngắn đáng kể và có thể bị hỏng sau ba đến năm ngày bảo quản.

Làm thế nào tôi có thể tránh mua kiwi nội tiết tố?

Hãy ghi nhớ ba điểm:

Đầu tiên, hãy nhìn vào kích thước của quả kiwi. Khi mua, tốt hơn là mua quả kiwi nhỏ hơn là mua một quả kiwi quá lớn. Trọng lượng của quả kiwi bình thường là 80 đến 120 gram mỗi quả, trong khi quả kiwi có Daguoling có thể lớn tới hơn 150 gram. Nếu bạn thấy quả kiwi đặc biệt lớn, rất có thể nó đã được xử lý bằng Daguo Ling. Đồng thời, lông quả của quả kiwi đã được bôi Daguoling dày và cứng, rất dễ rụng, trong khi lông quả bình thường rất khó rụng.

Thứ hai, nhìn vào màu sắc của vỏ kiwi. Bề ngoài của quả kiwi bình thường có màu nâu vàng, nhưng bề ngoài của quả kiwi được xử lý bằng Daguoling có màu xanh lục. Nếu sau khi gọt vỏ quả kiwi, dưới vỏ có màu xanh đậm bất thường, có thể phủ một lớp "Da Guo Ling", vì "Da Guo Ling" có tác dụng bảo vệ màu xanh. Vì vậy, khi mua kiwi chúng ta nên cố gắng chọn những quả có vỏ sẫm màu hơn, gần với màu vàng đất là tốt nhất, vì chất lượng sẽ ngon và ngọt hơn.

Thứ ba, hãy nhìn vào cùi kiwi. Cùi của quả kiwi bình thường có kết cấu tốt, vị ngọt và đậm đà, và phần lõi quả quan trọng nhất rất mỏng. Quả kiwi với Daguoling không chỉ lỏng và không có vị mà còn có phần lõi dày.

Có phải trái kiwi "đầu phẳng" bị tiêm hormone? Sau khi nghe điều này, chuyên gia mỉm cười và mách ghi nhớ ba điểm khi mua kiwi.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)