TIN TỨC » Kiến thức

Kỳ lạ, một bãi biển Nhật Bản được bao phủ hoàn toàn bởi xương cá

Thứ bảy, 22/06/2024 06:17

Có thể chúng ta đã nghe nói đến nhiều bãi biển kỳ lạ trên hành tinh này. Đó là bãi biển trải dài ở Hakodate, Tỉnh Hokkaido của Nhật Bản, được mệnh danh là “Bãi xương cá” sau khi được bao phủ bởi vô số xương cá đọng lại với nhau.

Trở lại tháng 12 năm ngoái. Hàng chục ngàn con cá dạt vào bãi biển ở Hokkaido. Nhiều người tin rằng vụ việc có liên quan đến việc xả nước đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển.

Nhưng thực tế là Nhà máy điện hạt nhân cách xa tới 600 dặm, và các chuyên gia tin rằng hoàn toàn không có khả năng chúng có liên quan với nhau.

Khoảng 80% cá chết là cá mòi. Còn lại là các loài cá nhỏ khác như cá thu, có diện tích hơn 1,5 km dọc theo bờ biển Hakodate.

Và sau khi chính quyền địa phương quyết định xử lý số cá bằng cách đốt chúng và để chúng phân hủy tự nhiên. Điều họ không ngờ tới là... Xác cá này biến bãi biển thành nghĩa địa xương cá thực sự.

Chuyện xảy ra một tháng sau vụ cá chết, nhiều xương cá liên tục trôi dạt vào bãi biển, và một tháng sau, bãi biển phủ đầy xương cá khổng lồ. Cho đến khi nhận được biệt danh “Bãi biển xương cá”.

Gần đây, một chương trình truyền hình Nhật Bản đã phát sóng bức ảnh về một bãi biển dài 400 mét, nhìn từ xa tưởng như được bao phủ bởi một lớp tuyết trắng mỏng, nhưng nếu nhìn kỹ hơn bạn có thể thấy nó được bao phủ bởi xương cá dày lớp màu trắng

Các chuyên gia nói, việc loại bỏ xương khỏi bãi biển là một việc khó khăn. Bởi vì nó trộn lẫn với cát luôn trôi vào bờ. Các quan chức địa phương không có kế hoạch loại bỏ số xương cá này. Vì nhiệt độ ở khu vực này khá thấp. Vì vậy không có mùi hôi.

Tuy nhiên, họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình. Nếu nhiệt độ tăng Những xương cá này có mùi hôi không?

Về nguyên nhân thực sự, các chuyên gia tin rằng nó có thể được gây ra bởi sự di cư bất thường. Khi nhiệt độ giảm ở vùng biển phía đông Hokkaido, những đàn cá mòi lớn và các loài cá nhỏ khác đã di cư về phía nam nơi chúng có thể bị săn bởi đàn cá heo

Và vì cá mòi có xu hướng tụ tập thành đàn lớn khi bị kẻ săn mồi truy đuổi, vì vậy, người ta tin rằng số lượng lớn của chúng có thể khiến nước ở khu vực đó thiếu oxy.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới