TIN TỨC » Kiến thức

Là trụ cột của gia đình, đàn ông trung niên sau 40 tuổi sợ nhất điều gì?

Thứ hai, 27/11/2023 05:20

Bất kể là người phương Đông hay phương Tây, đàn ông trung niên nhìn chung đều phải chịu rất nhiều áp lực, là trụ cột của gia đình, khó tránh khỏi những lo lắng, sợ hãi.

Điều này không chỉ vì môi trường và nhu cầu thực tế mà còn vì khi đàn ông đến một độ tuổi nhất định, họ sẽ nhận ra rằng mọi thứ thật khó lường, cuộc sống không như ý và quả thực có một số điều mà cá nhân không thể kiểm soát được.

Vậy đàn ông trung niên sau 40 tuổi sợ nhất điều gì?

Cụ thể có 5 điều, điều nào cũng khó diễn tả và khiến người ta phải thở dài.

1. Không đủ tiền để chi tiêu

Hầu hết đàn ông đều phải hiểu sâu sắc về điều này. Chúng ta có thể tính toán một cách cẩn thận:

Tiền thế chấp hàng tháng và tiền mua xe đều rất nhiều. Sau đó là học phí cho con cái, phí đào tạo,... ngoài chi phí quần áo, trang điểm, bảo trì, v.v. cho đối tác, chi phí sinh hoạt của gia đình, hóa đơn điện nước, hóa đơn điện thoại, phí Internet...

Cũng như các chi phí đền ơn, hiếu kính cha mẹ hai bên…

Sau khi tính toán xong khoản này, chúng ta hãy tính xem một tháng mình có thể kiếm được bao nhiêu tiền và xem sau khi trừ chi phí còn lại bao nhiêu, hay thiếu bao nhiêu để trang trải chi phí?

Theo tôi được biết, nhiều người không dám suy nghĩ chi tiết về vấn đề này, vì họ cảm thấy quá căng thẳng.

2. Sợ bị bệnh

Tất nhiên, khi đàn ông bước vào độ tuổi trung niên sẽ trở nên hết sức cẩn thận vì hiểu rõ trách nhiệm “có già có trẻ”, một trong những biểu hiện lớn nhất là họ chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe và sợ ốm đau.

Bởi vì một khi người trung niên bị bệnh đồng nghĩa với việc kiếm tiền chậm và nhiều tiền, vì vậy, nhiều người trung niên không dám đi khám sức khỏe hoặc đến bệnh viện nếu cảm thấy khó chịu.

Nói đến xã hội hiện đại, có bao nhiêu người trung niên không có vấn đề gì? Cân nặng, huyết áp, tiêu hóa, tim, gan,… cơ thể đã bị ảnh hưởng từ lâu.

Tôi có một người bạn đang đau đớn tột cùng, anh ấy đột nhiên mắc một căn bệnh hiểm nghèo ngay khi vừa bước sang tuổi 40. Anh ấy nằm viện mấy tháng và tiêu tốn vô số tiền bạc, cuối cùng anh ấy đã cứu được mạng sống của mình, nhưng sẽ rất khó để anh ấy tiếp tục làm việc trong tương lai.

Trên thực tế, nhiều người chỉ thực sự hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe sau khi đã mất đi nó.

3. Vấn đề của con cái

Học là một vấn đề lớn nhưng học chưa phải là vấn đề lớn nhất.

Trong các buổi họp phụ huynh - giáo viên, một số phụ huynh sẽ cảm thấy rất khó chịu vì điểm con không tốt, giáo viên sẽ gây áp lực và yêu cầu giám sát việc học tập của con.

Nhưng bạn có thời gian đâu? Bạn cho rằng dù có bỏ tiền ra đăng ký lớp dạy kèm, dù có học hành chăm chỉ nhưng điểm số của con vẫn không thể cải thiện, bạn muốn cùng con làm bài tập nhưng điều đó khiến bạn phải suy nghĩ và cảm thấy bất lực.

Vấn đề lớn hơn là vấn đề tâm lý và vấn đề tăng trưởng của trẻ. Đôi khi bạn nghĩ đi nghĩ lại, điểm cao hay thấp không quan trọng, điểm mạnh và hướng phát triển của trẻ là khác nhau nên không thể chỉ nhìn vào điểm số. Nhưng đối với một số trẻ, đó không phải là vấn đề điểm số, chẳng hạn như một số trẻ không muốn đến trường, một số trẻ không có mối quan hệ tốt với các bạn cùng lớp, và một số thậm chí còn dính líu đến các tệ nạn xã hội...

Thật sự không thể làm gì được, khiến người ta lo lắng đến xám xịt.

4. Vấn đề của vợ chồng

Tuổi trung niên là độ tuổi mà mối quan hệ vợ chồng dễ có dấu hiệu báo động nhất, như chúng ta đã thấy và nghe, rất nhiều đàn ông, phụ nữ ở độ tuổi 40 sẽ chọn cách ly hôn.

Nói một cách logic thì ai cũng đã là người trưởng thành, thậm chí phải làm điều đó vì con cái, nhưng thực tế là họ không thể chịu đựng được nữa.

Mối quan hệ vợ chồng giống như một người biết nước có ấm hay không, một khi hai người ở bên nhau sẽ nảy sinh ý niệm “không đủ”, sẽ khó duy trì được.

Như người ta vẫn nói, mối quan hệ vợ chồng là nền tảng của gia đình, vợ chồng bất hòa sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Có những cặp vợ chồng vì con cái mà phải sống ly thân, khi con cái vào đại học, tốt nghiệp đại học rồi chia tay, kiểu chia tay dứt khoát này không phải là hiếm.

5. Vấn đề về cha mẹ và gia đình

Cha mẹ già yếu là điều không thể tránh khỏi, sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên, dù có nhiều tiền cũng không thể mua lại được sức khỏe và mạng sống của cha mẹ.

Đối với những người đàn ông trung niên, nỗi đau, nỗi buồn sâu sắc nhất là có một đứa con trai muốn chăm sóc nhưng lại không chăm sóc được.

Ngoài ra còn có vấn đề gia đình, anh chị em thường xuyên xảy ra bất hòa, giữa họ hàng với nhau, chúng ta đều là họ hàng nhưng ai cũng có gia đình riêng, có nhiều khía cạnh trong cuộc sống rất dễ vướng vào rắc rối khiến người ta kiệt sức cả về thể xác lẫn tinh thần và khó tìm được sự bình yên.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới