TIN TỨC » Kiến thức

Labubu là gì? Tại sao lại hot như vậy?

Thứ sáu, 18/10/2024 14:10

Labubu món đồ chơi độc lạ đang tạo cơn sốt trong giới trẻ. Nhưng Labubu là con gì, có nguồn gốc từ đâu thì không phải ai cũng biết.

Con Labubu có nguồn gốc từ đâu và tại sao lại được yêu thích đến vậy sẽ được giải thích dưới đây:

Labubu là con gì?

Kasing Lung - một nghệ sĩ người Hong Kong, đã tạo ra nhân vật Labubu, còn được gọi là quái vật thỏ, có tai dài và răng nhọn, là một nhân vật trong Vương quốc quái vật.

Với tai dài, hàm răng nhọn, đôi mắt tròn và nụ cười nham hiểm, Labubu là một nhân vật cổ tích Bắc Âu có vẻ hài hước và khá đáng yêu.

Labubu còn được gọi là quái vật thỏ.

Đến nay, đã có hơn 10 bộ sưu tập búp bê Labubu, phổ biến nhất là “Labubu - Quái vật Macarons thú vị”, có bảy màu phổ biến như Lychee Berry, Green Grape, Soymilk, Sea Salt Coconut, Sesame Bean, Toffee và Chestnut Cocoa.

Tại sao Labubu lại được yêu thích như vậy?

Một trong những lý do để Labubu trở nên hot là vì xuất phát từ việc ca sĩ Lisa và Rose (BLACKPINK) – hai cô nàng có rất nhiều fan trên toàn thế giới - đã "lăng xê" mốt này. Từ phụ kiện túi xách, đến gấu bông, Lisa đều thêm Labubu vào bộ sưu tập được yêu thích nhất của mình.

Tại Việt Nam, nhiều sao Việt cũng rất ưa chuộng chú thỏ Labubu như: Hoa hậu Kỳ Duyên, ca sĩ Phương Ly, DJ Mie, siêu mẫu Thanh Hằng, Tiktoker Call Me Duy...

Thêm vào đó từ khóa "Labubu" trên TikTok, Instagram, Facebook cùng với hàng trăm clip "đập hộp" và sưu tập bộ đồ về búp bê tai dài và răng nhọn, đã thu hút triệu người xem. Trong các phiên livestream bán hàng, nhiều người sử dụng đồ chơi này làm quà tặng để thu hút khán giả mua sắm. Có những nơi còn tổ chức chơi raffle thông qua truyền thông trực tuyến, trong đó khán giả đặt cược tiền và cửa hàng quay số trúng thưởng.

Từ đó, có hàng trăm nghìn hội nhóm trên Facebook để trao đổi và mua bán búp bê Labubu.

Labubu có đắt không?

Labubu có nhiều size khác nhau, từ nhỏ đến lớn, giá cũng sẽ tương ứng. Bên cạnh đó, các phiên bản giới hạn hoặc tùy chất liệu sẽ có giá thành khác nhau.

Labubu tùy vào phiên bản, chất liệu, hàng thật hay không.

Các sản phẩm Labubu thông thường được bán với giá vài trăm nghìn nhưng cũng có sản phẩm lên tới vài triệu đồng. Nếu muốn mua Labubu chính hãng các bạn nên tìm nơi phân phối chính thức đồ chơi này, hoặc ra các cửa hàng Pop Mart tại các trung tâm thương mại lớn.

Tại Việt Nam, dữ liệu từ Metric cho thấy các mặt hàng liên quan đến Labubu vào quý 2 thu về gần 5,2 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử, tăng 665% so với quý đầu năm. Theo đó, 43 shop mang về hơn 3 tỷ đồng doanh thu trên TikTok Shop với 145.129 sản phẩm liên quan đến Labubu, tăng 2.786% doanh thu. Shopee và Lazada đạt doanh thu 2,2 tỷ đồng, tăng trưởng 278% so với quý 12024, với 19.500 sản phẩm được bán ra của 116 shop.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới